Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao bằng công nhận NTM cho xã Xuân Lâm - Nam Đàn

11:38, 01/04/2018

Sáng nay (1/4), xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn đã tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Nam Đàn, xã Xuân Lâm và đông đảo người dân địa phương.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Với cách làm bài bản, tạo được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân và con em xa quê, sau 7 năm xây dựng Nông thôn mới, xã Xuân Lâm đã huy động tổng kinh phí trên 190 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 118 tỷ đồng, chiếm 62,3%.

Toàn xã đã nâng cấp và xây dựng gần 9,3km đường trục xã; trên 26km đường thôn, xóm. 3 trường học Mầm non, Tiểu học và Trung học sơ sở, trạm y tế được đầu tư khang trang. Tỷ lệ hộ nghèo của xã Xuân Lâm chỉ còn 4,4%; thu nhập bình quân đầu người năm 2011 là 10,4 triệu đồng/năm đến cuối năm 2017 tăng lên 30,2 triệu đồng/năm. Đời sống của người dân trong xã ngày một nâng cao; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn.

Xã Xuân Lâm là đơn vị thứ 22 của huyện Nam Đàn tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới; góp phần cùng với Nam Đàn hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm nay.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

Ngọc Mai