Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hoạt động giao thương Việt – Lào chưa tương xứng với tiềm năng

10:53, 29/06/2018

Sáng nay (29/6), Sở Công thương tổ chức hội thảo quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nghệ An với các tỉnh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Nhận định về hoạt động giao thông giữa Việt Nam – Lào, các đại biểu cho rằng chưa tương xứng với tiềm năng của 2 bên.

Tham dự hội thảo có Tham tán đại sứ quán Việt Nam tại Lào và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Việt Nam và Lào luôn quan tâm đẩy mạnh mối quan hệ thương mại song phương giữa 2 quốc gia. Mặc dù tổng kim ngạch thương mại có nhiều biến động trong suốt 5 năm qua, nhưng nhìn chung khối lượng thương mại đã tăng dần qua các năm. Kim ngạch thương mại song phương đã tăng lên mức cao nhất năm 2014 khoảng 1,28 tỷ USD. Các mặt hàng Việt Nam cũng như Nghệ An xuất khẩu sang Lào chủ yếu là: sắt thép, xăng dầu, phương tiện vận tải…

a
Tham tán đại sứ quán Việt Nam tại Lào phát biểu tại hội thảo.

Tuy nhiên, hoạt động giao thương giữa 2 nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nghệ An đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh có chung đường biên giới như tổ chức hội chợ, các hoạt động quảng bá du lịch.

Hội thảo cũng đã cung cấp thêm một số thông tin về cơ hội cho doanh nghiệp có dự định đầu tư phát triển thương mại tại Lào.

Sỹ Đức – Trường Ca