Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng thị xã Hoàng Mai trở thành đô thị loại III

17:06, 07/07/2018

Sáng nay (7/7),  thị xã Hoàng Mai tổ chức Hội thảo khoa học phát triển thị xã Hoàng Mai trở thành đô thị động lực phía Bắc tỉnh Nghệ An và vùng Nam Thanh Bắc Nghệ.

Tham dự hội thảo có ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam; PGS, TS Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cùng các nhà chuyên gia, khoa học trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch trong nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội thảo.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Hội thảo khoa học là một hoạt động quan trọng, có nhiệm vụ định hướng mô hình phát triển thị xã Hoàng Mai trong thời gian tới. Thị xã phải xác định phát triển đô thị theo hướng công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Ngay từ bây giờ, thị xã phải thực hiện kế hoạch, mục tiêu xây dựng hạ tầng để đáp ứng nhu cầu xây dựng địa phương đạt cơ bản tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020, phấn đấu được công nhận đô thị loại III trước năm 2025.

Hội thảo đã nghe 5 tham luận và nhiều ý kiến phân tích, dự báo cơ hội mới, cũng như khó khăn, thách thức và đề xuất các ý tưởng, định hướng phát triển thị xã Hoàng Mai trong những năm tới. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Một trong những điểm quan trọng được các chuyên gia nghiên cứu và các nhà khoa học gợi mở cho thị xã là hướng tới đô thị hiện đại, xanh, bền vững; phát triển thị xã dựa trên nền tảng của kinh tế biển; tạo điều kiện thông thoáng để thu hút đầu tư.

Toàn cảnh thị xã Hoàng Mai nhìn từ trên cao.
Thị xã Hoàng Mai nhìn từ trên cao.

Với định hướng phát triển rõ ràng được đặt ra, các chuyên gia và các nhà nghiên cứu cũng tập trung thảo luận các nguồn lực và giải pháp để phát triển. Những tham luận, ý kiến đóng góp tại hội thảo đã xác định được những thế mạnh, hạn chế cũng như cơ hội và khó khăn trong quá trình thị xã Hoàng Mai xây dựng trở thành đô thị động lực phía Bắc tỉnh Nghệ An và vùng Nam Thanh Bắc Nghệ./.

Thu Hiền – Đình Trang – Đài TTTH Hoàng Mai