Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ triển khai các biện pháp phòng chống đói rét cho gia súc

16:10, 27/11/2018

Huyện Tân Kỳ là địa phương có tổng đàn gia súc lớn thứ 2 trong toàn tỉnh. Để hạn chế thiệt hại nặng nề cho đàn vật nuôi, huyện Tân Kỳ đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống đói rét và dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

 

Với tổng đàn hơn 48.000 con trâu bò, hơn 42.000 con lợn và hàng trăm nghìn con gia cầm. Để phòng chống đói rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi, huyện Tân Kỳ đã triển khai các biện pháp như: Che chắn chuồng trại cẩn thận, có khu vực để rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp và nguồn thức ăn xanh dự trữ. Thực hiện đầy đủ các loại vắcxin phòng bệnh cho trâu bò như tụ huyết trùng, lỡ mồm long móng và các loại vắcxin khác theo quy định. Khi có rét đậm rét hại không chăn thả trâu bò ngoài đồng vào sáng sớm và không sử dụng làm sức kéo, bổ sung nguồn thức ăn tinh cho vật nuôi để tăng sức đề kháng. Khi nhiệt độ xuống dưới 120C các hộ dân cần đốt lửa bên ngoài khu vực chuồng trại để sưởi ấm cho gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, các chủ hộ chăn nuôi cần chú trọng vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Bà con chủ động che chắn chuồng trại và bổ sung nguồn thức ăn tinh cho vật nuôi để tăng sức đề kháng.
Bà con chủ động che chắn chuồng trại và bổ sung nguồn thức ăn tinh cho vật nuôi để tăng sức đề kháng.

Việc chủ động, tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm đúng thời điểm sẽ hạn chế thấp nhất những thiệt hại về kinh tế, góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững đối với lĩnh vực chăn nuôi của huyện Tân Kỳ, đồng thời cũng là cách tốt nhất để đảm bảo lợi ích về kinh tế cho người chăn nuôi. 

Bông Mai