Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

"Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển"

10:36, 27/12/2018

Sáng nay (27/12) tại TP Vinh, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức hội nghị kết nối Kiều bào với địa phương với chủ đề "Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển".

 

Các đồng chí: Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hơn 100 đại biểu là kiều bào dâng hoa danag hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường
Hơn 100 đại biểu là kiều bào dâng hoa danag hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người.

Trước khi bước vào hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh và hơn 200 kiều bào đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chi Minh tại quảng trường mang tên Người.

Các đồng chí Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hoa CtT HCM tại Quảng trườngaa
Các đồng chí Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa thành kính dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Người.

Hội nghị kết nối kiều báo với địa phương có chủ đề "Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển" thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các địa phương đối với nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài.

 Đồng chí Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc hội nghị

Đây là dịp để gắn bó cộng đồng trong và ngoài nước, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đoàn kết cộng đồng, hướng về đất nước và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh trong nước.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị cũng là cơ hội để các địa phương trao đổi kinh nghiệm trong việc kết nối và thu hút nguồn lực kiều bào, quảng bá, tuyên truyền về chính sách ưu đãi của địa phương dành cho người Việt Nam ở nước ngoài theo hướng cụ thể, phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương cũng như cập nhật dữ liệu về người địa phương đang ở nước ngoài phục vụ công tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định hội nghị kết nối Kiều bào với địa phương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định hội nghị kết nối Kiều bào với địa phương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: Hội nghị kết nối Kiều bào với địa phương là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm khẳng định chính sách của Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt nam  ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghệ An là tỉnh có diện tích rộng, nằm trong địa bàn chiến lược của đất nước với nguồn tài nguyên phong phú, hạ tầng giao thông đường bộ liên hoàn, sân bay, cảng biển, đường sắt được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Nghệ An đang thực hiện cơ chế, chính sách linh hoạt, phù hợp, nên đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, dự án lớn, như tập đoàn Hemaraj, Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Việt Nam – Singapore, Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai với tổng diện tích trên 4.000 hecta... Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 13 dự án của các doanh nghiệp Kiều bào về đầu tư, với tổng vốn đăng ký 6.000 tỷ đồng. Vì vậy, thời gian tới tỉnh Nghệ An tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nhân Kiều bào tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh và phát triển.

Nguyễn Nam- Quốc Toàn