Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Thêm 22 xã đạt chuẩn nông thôn mới

11:41, 04/12/2018

Sáng nay, Ban tổ chức Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh họp đánh giá, thẩm định và bỏ phiếu công nhận thêm 22 xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018. 

Đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đợt này, 22 xã thuộc 10 huyện gồm: Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Tân Kỳ , Đô Lương,Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu và Anh Sơn được Hội đồng thẩm định NTM tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018. Đây là các xã còn nhiều khó khăn nhưng sau khi ký cam kết với tỉnh, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, bứt phá mạnh mẽ, huy động các nguồn lực thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn thiếu; các xã được thẩm định lần này đều đạt 19/19 tiêu chí và  không có nợ đọng cơ bản trong xây dựng NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng - đề nghị các huyện tập trung ưu tiên bố trí các nguồn lực, ban hành các cơ chế, chính sách giúp các xã từng bước nâng cao chất lượng  các tiêu chí. Đối với các xã tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được một cách  đồng bộ, bền vững, toàn diện.

Bỏ phiếu
Bỏ phiếu xét duyệt xã chuẩn NTM.

Như vậy, cùng với 22 xã này thì đến nay tòan tỉnh đã có 203 xã đạt chuẩn NTM.

Thu Vinh- Trường Ca