Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành phố Vinh sẽ cải tạo nâng cấp 3 tuyến đường trọng điểm

18:02, 15/01/2019
Sáng 15/1, tại UBND thành phố, TP Vinh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất được đưa ra với mong muốn xây dựng thành phố Vinh hoàn thiện, ngày càng văn minh hơn.

Năm 2018, kinh tế thành phố Vinh tăng trưởng khá, đạt 9.12%; thu nhập bình quân đầu người đạt 84.6 triệu đồng/ năm; thu ngân sách đạt trên 2.300 tỷ đồng. Các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ có nhiều khởi sắc.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP. Vinh chủ trì buổi gặp mặt. 

Tại cuộc gặp mặt này, đại diện các cơ quan báo chí cũng chỉ ra một số bất cập trong vấn đề quy hoạch, những băn khoăn của người dân về quá trình phát triển của thành phố, vấn đề cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường sống trước tình trạng quy hoạch vùng ngoại ô đang phá vỡ cảnh quan môi trường…  Nhiều nhà báo cũng mong muốn thời gian tới, thành phố vinh sẽ cởi mở hơn trong cung cấp thông tin với báo chí, có như vậy thông tin mới được phản ánh chính xác và mang tính xây dựng.

Chủ tịch UBND TP Vinh
Chủ tịch UBND TP Vinh - Ông Trần Ngọc Tú phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú cảm ơn những đóng góp mà báo chí đã song hành cùng sự phát triển của thành phố trong thời gian qua.Thành phố sẽ tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của các phóng viên, cơ quan báo chí để có những chỉ đạo tích cực, hoàn thiện đô thị Vinh ngày càng văn minh hơn.

Đối với vấn đề cải cách hành chính, thành phố đã có kế hoạch cụ thể với 3 việc trọng tâm bao gồm: Xây dựng trung tâm hành chính công, nâng cấp công nghệ thông tin và đẩy mạnh công tác cán bộ.

Đối với các vấn đề đô thị như ngập úng, tắc đường, ô nhiễm môi trường… thành phố đã có các lộ trình cụ thể để xây dựng và hoàn thiện. Đặc biệt sắp tới thành phố chỉnh trang 3 tuyến đường trọng điểm, gồm: Quốc lộ chạy qua TP. Vinh,  đường từ sân bay đến khách sạn Phương Đông và đường từ Ga Vinh đến Lê Viết Thuật.

Thành phố Vinh sẽ cải tạo nâng cấp 3 tuyến đường trọng điểm.

Chủ tịch UBND TP Vinh Vinh cũng mong muốn các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí Cách mạng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; Đồng thời phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong thời gian tới.

Cẩm Thùy – Chu Quý