Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ổi, táo Nam Đàn “cháy” hàng dịp Tết

17:37, 02/02/2019
Thời điểm này, nhiều nhà vườn trồng ổi, táo ở huyện Nam Đàn khan hiếm hàng, không đủ phục vụ nhu cầu dịp Tết của người dân trong và ngoài huyện.

Những năm gần đây, giống ổi Đài Loan được trồng nhiều ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn. Ưu điểm của giống ổi này ngọt, giòn, ít hạt nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Dịp Tết, giá ổi tăng cao hơn so với ngày thường nhưng nhu cầu vẫn tăng cao.

Hiện tại nhiều nhà vườn trồng ổi tại Nam Đàn đang "cháy" hàng.
Hiện tại nhiều nhà vườn trồng ổi tại Nam Đàn không đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Chị Hồ Thị Thuận – Một trong những hộ trồng ổi ở xóm 5, xã Nam Anh cho biết: Gia đình có 8ha trồng ổi. Từ giữa tháng 12 âm lịch, nhiều khách hàng đến tận vườn đặt mua làm quà biếu. Hiện vẫn có nhiều thương lái, khách hàng đến tìm mua nhưng vườn ổi của gia đình đã “cạn” hàng. Với giá bán từ 30.000 – 35.000 đồng/1kg, riêng tháng Tết gia đình thu về hơn 10 triệu đồng.

Giá bán dịp Tết tăng so với ngày thường nhưng không giảm sức mua của người dân.

Trong khi đó, gia đình anh Võ Văn Danh ở xóm 8, xã Nam Xuân có gần 2ha ổi. Anh Danh cho biết: Dịp Tết này, vườn cho thu hoạch tầm 300kg ổi, đến ngày 26 tháng Chạp, gia đình không còn hàng để phục vụ khách. 

Bên cạnh ổi, táo cũng là mặt hàng đắt khách của Nam Đàn. Giá bán táo tại vườn giao động từ 35.000 - 50.000 đồng/kg, tùy loại, nhưng hiện nhiều vườn đã bắt đầu “cạn” nguồn hàng.

Táo cũng là một trong những mặt hàng hút khách dịp Tết của huyện Nam Đàn.
Táo cũng là một trong những mặt hàng hút khách dịp Tết của huyện Nam Đàn.

Anh Nguyễn Văn Hải – Một trong những hộ gia đình trồng táo ở xã Nam Tân, huyện Nam Đàn cho biết thêm: Năm nay thời tiết không thuận lợi, táo bị ong vàng chích nhiều nên năng suất kém hơn. Tuy nhiên táo to, ngọt, giòn nên được khách hàng ưa chuộng. Khách đến vườn mua tự chọn và hái táo. Với diện tích gần 3 sào, vụ táo năm nay gia đình thu về trên 70 triệu đồng. Hiện một số diện tích đã được gia đình chặt tỉa cành để cây táo tiếp tục phát triển cho năm sau.

Thúy Tình – Đài TTTH Nam Đàn