Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồng Văn, Thanh Chương đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

12:47, 23/03/2019
Sáng nay (23/3), xã Đồng Văn huyện Thanh Chương đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia Nông thôn mới.

 

Toàn cảnh buổi lễ.
Đông đảo cán bộ và nhân dân tham dự buổi lễ.

Là một vùng đất cổ, có truyền thống, nằm ở trung tâm huyện nhưng là địa bàn thuần nông điều kiện xuất phát điểm không cao nhưng trong những năm qua  Đảng bộ, nhân dân Đồng Văn đã đoàn kết, vượt khó, đổi mới, tạo những bước chuyển mình bứt phá vươn lên đáng trân trọng trên nhiều lĩnh vực. nhất là trong việc xây dựng xây dựng  NTM .

Phong trào xây dựng đường GTNT phát triển mạnh mẽ ở Đồng Văn.
Toàn xã có từ 70 - 100% đường trục thôn, xóm và đường xã được rải nhựa và bê tông.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị bằng định hướng rõ ràng, địa phương đã đầu tư cho việc thiết kế và phê duyệt quy hoch. Cùng với đó là tiến hành lăn đổi ruộng đất. Từng bước làm tốt công tác giao thông thủy lợi với tổng số tiền đã huy động được trong 5 năm qua là trên 70 tỷ đồng. Đến nay đã có từ 70 - 100% đường trục thôn, xóm và đường xã được rải nhựa và bê tông.

Nghề làm nón ở thôn Tiên Kiều xã Đồng Văn đã thu hút một lượng lớn lao động nông thôn.

Thời gian qua, xã Đồng Văn cũng đã làm tốt công tác việc ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất chăn nuôi. Thay đổi cơ cấu cây trồng, phương thức sản xuất. thu nhập bình quân cho người dân năm 2018 đạt: 32,9 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm  xuống còn 3,2%. 

Nghề đan dành bu ở thôn Luân Hồng đưa lại nguồn thu nhập cao.

Cùng với phát triển kinh tế, các hoạt động VHXH cũng được địa phương quan tâm. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 87%, có 10 làng, 4 đơn vị, 7 dòng họ đạt danh hiệu văn hóa.  Xã có nhà văn hóa, hội trường đa năng và sân thể thao, 11/11 thôn có nhà văn hóa, khuôn viên đảm bảo diện tích từ 400 m2 trở lên. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và đẩy mạnh. Phong trào giáo dục tiếp tục giữ vững và phát triển. Hiện tại, xã có 2 trường tiểu học và THCS đã đạt chuẩn quốc gia. 

Một góc xã Đồng Văn.
Một góc xã Đồng Văn.

Đến tháng 10/ 2018 xã Đồng Văn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Với những kết quả đạt được, xã Đồng Văn đã được công nhận xã  đạt chuẩn quốc gia NTM năm 2018.

Trao bằng và phần thưởng 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Đồng Văn.
4 tập thể , 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM.

Dịp này, có 4 tập thể, 4 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, nhiều tập thể cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM.
Đình Hà