Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tăng cường phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

17:44, 07/03/2019
Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, hiện nay, các ngành các địa phương và người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp phòng chống.
Nghệ An có tổng đàn lợn lớn nhất khu vực phía bắc với trên 900.000 con.

Nghệ An là một trong những tỉnh có đàn lợn lớn nhất khu vực phía bắc với tổng đàn trên 900.000 con. Trên địa bàn tỉnh có gần 50 km đường biên giới giáp với nước bạn Lào, có tuyến đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1A đi qua dễ xẩy ra tình trạng vận chuyển lợn trái phép từ các tỉnh phía Bắc vào tiêu thụ tại Nghệ An và các tỉnh phía Nam.

Lập chốt kiểm dịch động vật qua địa bàn Nghệ An.
Lập chốt kiểm dịch động vật  đi qua địa bàn Nghệ An.

Ngay sau khi có thông tin dịch tả lợn Châu Phi; các trang trại đã chủ động rải vôi bột khử trùng 3 ngày một lần; đồng thời phun khử trùng tiêu độc toàn bộ trang trại; hạn chế người ra vào trang trại.

Biển hạn chế người ra vào trang trại.

Tại các huyện, thành, thị xã; lực lượng thú y cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo đến người dân, chủ các trang trại giám sát chặt chẽ đàn lợn.

Các trang trại chủ động rải vôi bột khử trùng 3 ngày một lần.

Theo đó, nếu phát hiện lợn có dấu hiệu mắc bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, các loại lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi ngờ nhập lậu, vận chuyển trái phép từ nước ngoài sẽ tiến hành lấy mẫu 100% để đi xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các ổ dịch. Qua đó, nếu phát hiện có dịch tiến hành bao vây dập dịch ngay khi mới phát sinh, không để dịch lây lan sang diện rộng.

Huy Cung – Thành Trung