Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tham gia hội chợ quốc tế đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2019

17:51, 06/03/2019
Nằm trong hoạt động thu hút đầu tư, chế biến, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ tại các tỉnh phía Nam, ngày (6/3), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự hội chợ quốc tế đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2019 và làm việc với Hiêp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh
Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

 Hội chợ quốc tế  đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam là hoạt động thường niên do UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức. Tham gia hội chợ năm nay có 2420 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó chiếm 76% gian hàng là đồ gỗ.

Cắt băng khai trương hội chợ.
Cắt băng khai trương hội chợ.

Đây là hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng từ đó nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm về lĩnh vực chế biến đồ gỗ, mỹ nghệ.  

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Tại hội chợ lần này, UBND tỉnh, các sở ngành liên quan cùng các doanh nghiệp chế biến gỗ và trồng rừng của tỉnh Nghệ An cũng đã có các cuộc tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư, hợp tác thương mại trong lĩnh vào vực chế biến, xuất khẩu gỗ, từ đó khai thác tốt tiềm năng kinh tế lâm nghiệp của tỉnh. Cũng thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp, đơn vị có thể tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước về sản phầm đồ gỗ và mỹ nghệ.

Quang cảnh hội chợ.
Quang cảnh hội chợ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng tham quan các sản phẩm tại hội chợ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng tham quan các sản phẩm tại hội chợ.

Buổi chiều, đoàn công tác UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh ( HAWA) để xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến gỗ.

Đoàn công tác UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã thông tin tới hiệp hội về tiềm năng lĩnh vực chế biến gỗ. Với gần 1,2 triệu ha rừng và đất lâm nghiệp, Nghệ An là địa phương có diện tích rừng lớn nhất nước, tuy nhiên lĩnh vực chế biến gỗ vẫn còn nhiều hạn chế. Đồng chí Đinh Viết Hồng mong muốn hiệp hội nối kết nối các DN đầu tư để khai thác có hiệu quả tiềm năng của tỉnh Nghệ An.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng tặng quà cho Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh.

Đại diện Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ với đoàn các thông tin về xu hướng tiêu dùng của thị trường quốc tế, các công nghệ chế biến gỗ, cơ hội và thách thức của ngành chế biến gỗ Việt Nam trên thế giới. Hiệp hội sẽ kết nối để các DN vào Nghệ An tìm hiểu cơ hội đầu tư lĩnh vực chế biến gỗ.
Thuý Vinh - Trường Ca