Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều địa phương trong tỉnh: Đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

16:54, 31/03/2019
Sáng 31/3, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào này.

*Tân Kỳ: Sáng nay (31/3), xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.
Mặc dù là địa phương thuộc vùng 135 của huyện miền núi Tân Kỳ, nhưng trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Xuân đã phát huy hiệu quả nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước và huy động nội lực trong nhân dân hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Một góc xã Tân Xuân, Tân Kỳ.

Nổi bật nhất là trên lĩnh vực kinh tế, việc tập trung chỉ đạo dồn điền đổi thửa, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 31 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 3%. Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, 100% xóm có nhà văn hóa khang trang, 80% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh và 500 triệu đồng cho xã Tân Xuân.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, giao thông nôn thôn được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện, nhân dân đã tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất và hàng nghìn ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Với những kết quả đạt được, xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. 

Trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao giấy khen cho các cá nhân ó thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới


Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và UBND huyện Tân Kỳ tặng giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Như Lành - Trọng Hùng

*Đô Lương: Sáng nay (31/3), xã Đông Sơn đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Dự lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng ban chỉ đạo Nông thôn mới tỉnh.

Ti
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Xuất phát điểm mới chỉ đạt 9/19 tiêu chí, nhưng xã Đông Sơn hoàn thành 19/19 tiêu chí sau 7 năm xây dựng NTM. Xã đã huy động được trên 217 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 140 tỷ đồng, chiếm hơn 64% để xây dựng cơ sở hạ tầng. Đông Sơn đã bê tông gần 9 km đường chính và gần 20 km trục thôn xóm.

 Diễu hành nhân dịp xã Đông Sơn đón bằng công nhân Nông thôn mới

Cơ sở vật chất trường học cơ bản hoàn thiện. Cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp đảm bảo yêu cầu sinh hoạt của nhân dân. Về đời sống kinh tế, năm 2018, thu nhập bình quân đầu người  đạt 33,4 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Một góc
Một góc xã Đông Sơn.

Sau khi được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đông Sơn tiếp tục phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, điểm sáng vùng trung tâm huyện Đô Lương.

 Lãnh đạo huyện Đô lương trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới.
Lãnh đạo huyện trao thưởng 100 triệu đồng cho xã Đông Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân Đông Sơn trong việc đoàn kết, dốc sức, góp tiền, hiến đất để xây dựng nông thôn mới. Đồng chí mong rằng, xã Đông Sơn sẽ tiếp tục xây dựng Nông thôn mới toàn diện hơn, vững chắc hơn. 

Dịp này, 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.  Đông Sơn được UBND tỉnh tặng 1 công trình trị giá 500 triệu đồng. Huyện Đô Lương trao tặng xã 100 triệu đồng và trao giấy khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Hữu Hoàn - Ngọc Phương

*Thanh Chương: Cùng ngày, xã Thanh Khai  huyện Thanh Chương cũng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã “đạt chuẩn quốc gia Nông thôn mới”. 

Là xã thuần nông điều kiện xuất phát điểm không cao, nhiều năm liền gặp khó khăn nhưng trong những năm qua  Đảng bộ, nhân dân Thanh Khai đã đoàn kết, vượt khó, đổi mới, tạo những bước chuyển mình bứt phá vươn lên đáng trân trọng trên nhiều lĩnh vực. nhất là trong việc xây dựng xây dựng  NTM . Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị bằng định hướng rõ ràng, địa phương đã đầu tư cho việc thiết kế và phê duyệt quy hoạch. Cùng với đó là tiến hành lăn đổi ruộng đất. Từng bước làm tốt công tác giao thông thủy lợi với tổng số tiền đã huy động được trong 5 năm qua là trên 60 tỷ đồng. Nét nổi bật ở xã Thanh Khai trong quá trình xây dựng NTM đó là  có 100% trục đường xã, huyện được rải nhựa hoặc bê tông hóa, 70% đường đường ngõ xóm và nội đồng được cứng hóa. Ngoài ra, địa phương cũng đã cũng đã làm tốt công tác việc ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất chăn nuôi. Thay đổi cơ cấu cây trồng, phương thức sản xuất.Phát triển các ngành nghề truyền thống và dịch vụ đã góp phần  nâng cao thu nhập bình quân đầu người hàng năm. Riêng năm 2018 bình quân thu nhập đầu người đạt gần: 32 triệu đồng/người/năm. Hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,5%. 

Với những thành tích đã đạt được, xã Thanh Khai vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định công nhận xã đtạ chuẩn quốc gia NTM năm 2018.
Với những thành tích đã đạt được, xã Thanh Khai vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định công nhận xã đtạ chuẩn quốc gia NTM năm 2018.

Cùng với phát triển kinh tế, các hoạt động VHXH cũng được địa phương quan tâm. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên  90%, có 7/7 xóm và 3 trường học và trạm y tế đạt danh hiệu văn hóa.  Xã có nhà văn hóa, hội trường đa năng và sân thể thao, 7/7 thôn có nhà văn hóa, khuôn viên đảm bảo đạt chuẩn. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và đẩy mạnh. Phong trào giáo dục tiếp tục giữ vững và phát triển. Hiện tại, xã có 2 trường tiểu học và mầm non  đã đạt chuẩn quốc gia. 
 Đến tháng 10/ 2018 xã Thanh Khai đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Với những kết quả này, xã Thanh Khai đã được Chủ tịch UBND tỉnh  ký Quyết định công nhận xã  đạt chuẩn quốc gia NTM năm 2018.

Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM được huyện Thanh chương tặng Giấy khen.


Dịp này, xã Thanh Khai  có 4 tập thể, 4 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, nhiều tập thể cá nhân được UBND huyện Thanh Chương tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM. Được biết năm 2018 Thanh Chương có 4 xã về đích NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn huyện lên 15 xã..

Hữu Thịnh