Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng thành phố Vinh trở thành trung tâm khởi nghiệp

13:07, 30/03/2019
Sở Khoa học và Công nghệ, UBND thành phố Vinh, Công ty Cổ phần Vietnam Silicon Valey đã có buổi làm việc bàn về các định hướng để xây dựng thành phố Vinh trở thành một trung tâm khởi nghiệp.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Vinh giới thiệu khái quát chung về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội. Những tiềm năng, lợi thế của thành phố trong thu hút đầu tư và các lĩnh vực ưu tiên phát triển định hướng cho các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo như: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tài chính, y tế, smart city và định hướng trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp đó, Sở Khoa học và Công nghệ trao đổi thêm về kế hoạch triển khai hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trọng tâm là việc hình thành Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP Vinh, các khu vườn ươm tạo phát triển công nghệ, không gian làm việc chung.

Một góc thành phố Vinh. Nguồn: internet
Một góc thành phố Vinh. Nguồn: internet

Để xây dựng TP Vinh trở thành một trung tâm khởi nghiệp, Công ty cổ phần Vietnam Silicon Valey chia sẻ kinh nghiệm hình thành xây dựng, phát triển mạng lưới các tổ chức thúc đẩy kinh doanh; kinh nghiệm ươm tạo startup và kết nối các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và UBND TP Vinh mong muốn thông qua các hoạt động này sẽ sớm xây dựng TP Vinh trở thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới.

Võ Huyền – Xuân Lợi