Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lý nghiêm cán bộ sách nhiễu trong cấp giấy chứng nhận QSD đất

19:28, 26/03/2019
Vẫn còn nhiều hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nhưng chưa được cấp GCN, một số loại đất có tỷ lệ cấp GCN còn thấp; tỷ lệ cấp đổi GCN sau đo đạc bản đồ địa chính còn hạn chế; nhiều chỉ tiêu về bảo vệ môi trường theo NQ08 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ chưa đạt hoặc chưa được quan tâm đúng mức tại một số huyện.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh cuộc họp.

Đó là những tồn tại được các đại biểu chỉ rõ tại cuộc giao ban trực tuyến với các huyện thành thị về công tác quản lý tài nguyên và môi trường quý 1 được ngành chủ quản tổ chức vào chiều nay (26/3).

Cuộc họp được tổ chức trực tuyến với các huyện thành thị trong tỉnh.

Để khắc phục những tồn tại trên lĩnh vực cấp quyền sử dụng đất gây bức xúc nhiều nhất trong dư luận bấy lâu, ngành tài nguyên môi trường đề nghị các địa phương phải có kế hoạch và biện pháp cụ thể, bố trí nhân lực và kinh phí đề kịp thời giải quyết cho các hộ đủ điều kiện trong năm 2019 này. Sở cũng yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của UBND cấp huyện, xã, các ngành liên quan, nhất là người đứng đầu đơn vị không hoàn thành kế hoạch; xử lý nghiêm cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu đối với các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục cấp GCN.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.
Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Các đại biểu cũng phân tích những tồn tại, nguyên nhân và kiến nghị, đề xuất các giải pháp  thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, trước mắt là tổng kết 1 năm thực hiện NQ 08 sẽ được tổ chức vào tháng 4 này.
An Duyên- Hồng Phong