Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương: Tiêu hủy đàn lợn bị dịch tả lợn Châu Phi

07:47, 06/04/2019
Ngay sau khi công bố dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn, chiều ngày 5/4, huyện Đô Lương đã tiếp tục tổ chức tiêu hủy đàn lợn theo quy trình. Trước đó, huyện đã công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Minh Sơn. 

Hiện toàn  xã Minh Sơn có trên 1.600 con lợn được nuôi tại các hộ gia đình. Sau khi có dịch xảy ra trên địa bàn, xã Minh Sơn đã khẩn cấp lập 2 chốt chặn. Đồng thời phun 24 lít hóa chất tiêu độc khử trùng,  hộ chăn nuôi trên địa bàn đều rắc vôi tiêu độc khử trùng. 

Vào lúc 17 giờ chiều ngày 5/4/, 5 con lợn nái của gia đình anh Nguyễn Văn Hòa,  xóm Long Minh, xã Minh Sơn, Đô Lương được cẩu lên xe đưa đi tiêu hủy.

Ngay trong chiều ngày 5/4, huyện Đô Lương đã tổ chức tiêu hủy số lượng lợn còn lại của trại nuôi nhà anh Hòa với tổng 5 con lợn nái và 21 con lợn con. 

Cán bộ thú y phun hóa chất trước khi đưa đàn lợn nái đi tiêu hủy.

Một điều đáng lo ngại nữa đó là, theo thú y huyện Đô Lương cho biết, ngày 4/4 ở xóm Long Minh, xã Minh Sơn còn có 5 con lợn trong đàn lợn 50 con của gia đình anh Nguyễn Công Thức bị ốm.

Chốt chặn đã được lập khẩn cấp sau khi công bố có dịch tả lợn Châu Phi.
Cổng vào nhà dân nằm sâu trong các lối xóm cũng đã được rắc vôi bột để phòng trừ dịch bệnh lây lan.

Tại xã Xuân Sơn- Đô Lương cũng có 3 con lợn của gia đình ông Nguyễn Đình Hùng ở xóm 5 bị ốm, cơ quan thú y đã lấy mẫu để mang đi xét nghiệm. Xã Xuân Sơn là xã giáp ranh với Minh Sơn, đây là địa phương có một số trang trại chăn nuôi lợn khá lớn của huyện Đô Lương.
 Ngọc Phương