Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 2.000 lao động Nghệ An bị tạm dừng tiếp nhận sang Hàn Quốc 

16:13, 11/05/2019
Phía Hàn Quốc đã có thông báo tạm dừng tiếp nhận khoảng 2.000 hồ sơ của lao động Nghệ An xuất khẩu sang Hàn Quốc, do tình trạng lao động sau khi hết hạn hợp đồng bỏ trốn ra ngoài lao động bất hợp pháp.

Năm 2017 là thời gian Nghệ An có nhiều lao động bỏ trốn nhất, với 2.300 lao động khiến 18 huyện, thị bị tạm dừng tiếp nhận. Năm 2018 có 11 huyện, thị bị tạm dừng; năm 2019 có 9 huyện thị bị tạm dừng. Hiện nay, số lao động bỏ trốn đã giảm và đang vận động để giảm tiếp.

Gần 2.000 lao động Nghệ An bị tạm dừng tiếp nhận sang Hàn Quốc. Ảnh Internet

Năm 2019, Nghệ An tiếp nhận khoảng 2.000 hồ sơ để lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, do tình trạng lao động sau khi hết hạn hợp đồng bỏ trốn ra ngoài lao động bất hợp pháp nên phía Hàn Quốc đã thông báo tạm dừng tiếp nhận. Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã báo 9 huyện của Nghệ An gồm: Nghi Lộc, Cửa Lò, Nam Đàn, TP Vinh, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương thuộc diện này. Mặc dù vậy, cơ hội tìm việc làm tại Hàn Quốc đối với lao động các huyện còn lại vẫn còn. Theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc ký với Chính phủ Việt Nam, lao động các địa phương không nằm trong danh sách tạm dừng tiếp nhận vẫn được phía bạn tiếp nhận sang làm nông nghiệp, ngư nghiệp và lao động chất lượng cao.

PV