Kinh tế

Hưng Nguyên kiểm tra 10 hộ đăng ký tham gia xây dựng vườn chuẩn NTM

17:38, 18/03/2020
Sáng ngày 18/3, Đoàn của Văn phòng điều phối NTM tỉnh phối hợp với Phòng NN&PTN, Hội nông dân huyện Hưng Nguyên kiểm tra 10 hộ đăng ký tham gia xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Đoàn công tác tiến hành khảo sát các hộ có đăng ký vườn chuẩn, hướng dẫn trực tiếp cho chủ hộ về tiêu chí, các bước tiến hành xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới gồm có tiêu chí Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; ứng dựng tiến bộ khoa học kỷ thuật; sản phẩm giá trị thu nhập từ vườn, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường-cảnh quan.

 
 Kiểm tra mô hình ông Nguyễn Văn Đào, xóm 6 Hưng Trung trồng cam xã Đoài, bưởi.

Qua kiểm tra tại các hộ gia đình đoàn đã ghi nhận những kết quả mà các xã đã đăng ký và một số tiêu chí đã đạt được trong xây dựng vườn chuẩn NTM. Cấp ủy chính quyền đã vào cuộc chỉ đạo 10 hộ nông dân xã Hưng Trung, Hưng Yên Bắc  và Hưng Yên Nam . Trong thực hiện các tiêu chí xây dựng vườn chuẩn các hộ gia đình có vườn đã từng bước xây dựng được một số tiêu chí, diện tích vườn khá lớn đều đạt và vượt chỉ tiêu so quy định, các cây trồng các loại cây chủ lực có giá trị kinh tế cao.Đặc biệt là các hộ gia đình có ý thức cao trong việc xây dựng vườn đạt chuẩn NTM. Bước đầu xã, huyện đã lựa chọn tốt các mô hình cho hiệu quả kinh tế cao, tạo điểm nhấn cho cảnh quan nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Đoàn cũng yêu cầu các hộ gia đình có thêm hàng rào xanh tạo cảnh quan đẹp, hài hòa thân thiện với môi trường đồng thời hoàn thiện hồ sơ sơ để công nhận vườn đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất.

Kiều Hoa- Hoàng Lợi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện