Kinh tế

Nam Đàn: Nỗ lực hoàn thành các công trình NTM kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác

16:41, 06/03/2020
Sáng nay (6/3), Đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM Trung ương kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án thí điểm “Xây dựng huyện Nam Đàn trở thành huyện nông thôn mới  kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hoá gắn với du lịch, giai đoạn 2018-2025” theo quyết định số 17 của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM Trung ương khảo sát thực tế một số công trình dự án.

Sau khi khảo sát thực tế một số công trình dự án và một số xã điểm, Đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM Trung ương đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn sau hơn 1 năm xây dựng huyện NTM kiểu mẫu.

 
 
 
 Đoàn công tác tham quan một số mô hình kinh tế.

Huyện đã triển khai được 7/12 công trình, dự án trọng điểm ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2018-2020. Trong đó có một số công trình, hạng mục sẽ hoàn thành dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác.

 
Nam Đàn đã triển khai được 7/12 công trình, dự án trọng điểm ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2018-2020. 

Các xã đặt mục tiêu trở thành xã NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao vào năm 2020 cũng cơ bản hoàn thành các tiêu chí, tạo nên cảnh quan môi trường văn hoá, du lịch, xanh sạch đẹp.

 
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM Trung ương đề nghị huyện rà soát, sớm hoàn thiện các hạng mục công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; nhất là các hạng mục liên quan đến cảnh quan môi trường, hoạt động kỷ niệm tại  Kim Liên. Đồng thời rà soát lại các công trình trọng điểm để huy động các nguồn lực, triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch đã đề ra đến năm 2020. 

 
Đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM Trung ương đề nghị huyện rà soát, sớm hoàn thiện các hạng mục công trình, dự án.

Với quyết tâm phấn đấu trở thành huyện NTM kiểu mẫu vào năm 2025, lãnh đạo huyện kiến nghị Trung ương và các bộ ngành liên quan sớm phân bổ nguồn vốn để triển khai thực hiện một số công trình dự án trọng điểm trong giai đoạn 2018 - 2020.

 
Đại diện lãnh đạo huyện Nam Đàn phát biểu tại buổi làm việc. 

Bên cạnh đó, huyện đề xuất có kế hoạch phân bổ đủ nguồn đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo đề án đã phê duyệt. .

Lê Hằng – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện