Kinh tế

Sở Khoa học Công nghệ thí điểm mô hình phòng chống dịch cúm gia cầm tại Hoàng Mai

19:48, 09/04/2020
Trước tình hình dịch cúm gia cầm đã xuất hiện trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Sở KHCN tỉnh kiểm tra khảo sát lựa chọn 2 trang trại nuôi gà làm mô hình thí điểm phòng trừ dịch cúm gia cầm H5N1, H5N6 tại xã Quỳnh Vinh. 

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã xuất hiện dịch cúm gia cầm tại xã Quỳnh Vinh, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy gần 800 con ngan, vịt. Để phòng chống dịch cúm gia cầm đạt hiệu quả cao, Sở Khoa học công nghệ đã lựa chọn 2 trang trại nuôi gà đẻ của gia đình ông Đậu Minh Quyết ở thôn 13 có hơn 5000 con gà . Trong đó, có hơn 3000 con gà mái đẻ và trang trại ông Lê Hồng Hợi ở thôn 7 xã Quỳnh Vinh có 12 nghìn con gà thịt để làm mô hình thử nghiệm sử dụng dung dịch điện hoạt hóa Anolyte.

 Các cán bộ kỹ thuật hướng dân cách phan chế dung dịch phun tiêu độc khử trùng Anolyte.

Đây là một dung dịch công nghệ điện hóa nhằm giúp khử trùng trong các chuồng trại, môi trường xung quanh,không chỉ phun tiêu độc khử trùng mà dung dịch này còn có thể hòa vào nước, thức ăn cho vât nuôi để khử trùng và chữa các bệnh tiêu hoá. Bên cạnh đó dung dịch điện hóa sinh học thân thiện với môi trường, không có tác hại đến con người và vật nuôi.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện