Kinh tế

Tỉnh Nghệ An: Cho phép một số cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại

21:23, 22/04/2020
Theo công văn hỏa tốc số 2430/UBND-VX về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký ban hành vào tối 22/4 cho phép một số cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép hoạt động đối với một số cơ sở kinh doanh, các loại hình dịch vụ khác nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm tổ chức không gian kinh doanh đảm bảo tuân thủ nghiêm việc tập trung không quá 10 người tại 1 địa điểm vào cùng một thời điểm và phải đảm bảo việc sát khuẩn, khử trùng, chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Người dân mua hàng tại Siêu thị BigC Vinh.
UBND tỉnh khuyến khích các loại hình mua bán trực tuyến, bán hàng mang đi, giao hàng tận nhà. Chủ cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm, hướng dẫn khách đến mua hàng phải đảm bảo nghiêm quy định, không tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách; Hướng dẫn đội ngũ người giao hàng (tại cơ sở kinh doanh và giao hàng tại nhà) đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Nếu các cơ sở kinh doanh không đảm bảo hoặc vi phạm các điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì dừng hoặc không được phép triển khai hoạt động.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện