Kinh tế

Nghi Hưng ( Nghi Lộc) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

16:45, 31/08/2020
Sáng ngày 31/8, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc long trọng tổ chức đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. 

 

Toàn cảnh buổi lễ.

Bước vào quy hoạch xây dựng NTM, các tiêu chí ở Nghi Hưng còn sơ khai và chỉ mới đạt 6/19 tiêu chí. Trong khi đó, nhu cầu nguồn lực đầu tư khá lớn, việc phân bổ nguồn vốn ngân sách hàng năm từ Trung ương, Tỉnh và Huyện còn hạn chế. Việc huy động sức dân đang gặp rất nhiều khó khăn. Nắm rõ những khó khăn của địa phương, Đảng bộ, Chính quyền xã Nghi Hưng đã  xây dựng  định hướng chiến lược theo lộ trình cụ thể. Với  phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Nghi Hưng đã  chủ động huy động nội lực, kêu gọi, vận động, lồng ghép ngoại lực để thực hiện xây dựng các cơ sở hạ tầng nông thôn. Vận động nhân dân tự nguyện hiến 4.880m2 đất vườn, tháo dỡ 2.000m bờ rào để mở rộng đường giao thông. Đến nay 100% đường giao thông nông thôn được nhựa hóa và bê tông hóa theo tiêu chí NTM. Xây dựng, nâng cấp 12 km kênh mương tu sửa một số cầu cống, cơ bản  đáp ứng cho nhân dân sản xuất. 

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho  xã Nghi Hưng ( Nghi Lộc).

Sau  8 năm xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn ở Nghi Hưng đã có nhiều khởi sắc. Các công trình điện, đường, trường, trạm được đầu tư nâng cấp khang trang, những con đường đất lầy lội năm xưa nay được thay bằng những con đường bê tông, đường nhựa. Cuộc sống người dân có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên ở Nghi Hưng đạt trên 90%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 36 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,29%. Đến nay, xã Nghi Hưng đã đầu tư cho kết cấu hạ tầng trên 145,15 tỷ đồng, trong đó  nhân dân đóng góp 84,14  tỷ đồng. 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM.

Dịp này,  có 4 tập thể và 4 cá nhân của xã Nghi Hưng được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghệ An chung tay xây dựng NTM.

   Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện