Kinh tế

Xã Giai Xuân (Tân Kỳ) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

18:29, 18/09/2020
Sáng 18/9, xã Giai Xuân huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An. 
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Giai Xuân là xã miền núi nằm cách trung tâm huyện 18 km, với dân số là 9.100 người, trong đó đồng bào dân tộc thổ chiếm gần 70%, có 8 xóm thuộc diện đặc biệt khó khăn được thụ hưởng các chính sách 135. Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay bộ mặt nông thôn xã miền núi Giai Xuân huyện Tân Kỳ đã có nhiều đổi mới, nhiều công trình hạ tầng nông thôn được đầu tư khang trang đạt chuẩn. Tổng huy động nguồn lực cho chương trình là hơn 123 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp bằng tiền mặt, hiến đất, ngày công lao động là 5,7 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự.

Toàn xã có 25,4 km đường trục xã và liên xã thì đã được nhựa hóa và bê tông 25,2km đạt tỷ lệ 99,2%. Có 70 tuyến đường trục thôn và liên thôn, tổng chiều dài hơn 37km, trong đó được nhựa hóa và bê tông hóa đạt tỷ lệ hơn 50%, các tuyến đường được giải phóng, mở rộng thông thoáng từ 6 – 8 mét. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 tăng lên 33,1 triệu đồng/người/năm. Tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 301 tỷ đồng. Hộ nghèo từ giảm xuống còn 3,4%. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Với kết quả đạt được năm 2019 xã Giai Xuân được chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Các đại biểu tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Giai Xuân để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM. Trong thời gian tới, xã Giai Xuân tiếp tục có các giải pháp nâng cao chất lượng tiêu chí theo hướng bền vững; đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các mô hình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho bà con nhân dân; Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi; đầu tư thâm canh sản xuất theo hướng hàng hóa. Tiếp tục phát huy sức mạnh của nhân dân, huy động nội lực đóng góp sức người, sức của để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng dần hoàn thiện, phục đời sống dân sinh. 

Các tập thể cá nhân được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM xã Giai Xuân đã được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. UBND huyện Tân Kỳ trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới năm 2019.

 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện