Kinh tế

 Thái Hòa: Biểu dương 35 điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2016 – 2020

15:51, 15/09/2020
Sáng 15/9, UBND thị xã Thái Hòa đã tiến hành hội nghị biểu dương điển hình nông dân SXKDG giai đoạn 2016 – 2020. 

Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi là một trong 3 phong trào lớn của các cấp Hội nông dân. Xác định rõ điều đó, những năm qua,  Hội nông dân thị xã Thái Hòa đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên tham gia phong trào sản xuất kinh doanh giỏi.

Mô hình nuôi trâu thịt quy mô lớn của hội viên, Hội nông dân xã Nghĩa Mỹ.

Đồng thời, xây dựng các Nghị quyết phát triển kinh tế, tạo nhiều cơ hội để người nông dân phấn khởi thi đua sản xuất.Trong giai đoạn 2016 – 2020, Hội nông thị xã đã làm tốt công tác ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội, tổng dư nợ cho đến nay trên 69 tỷ đồng cho 6.600 hộ, phân bổ 43 tổ tiết kiệm và vay vốn. Nguồn vốn này đã sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả vốn vay. Hội cũng đã tổ chức 77 lớp đào tạo ngắn hạn cho 2.737 học viên, 8 cuộc hội thảo đầu bờ với 750 lượt người tham gia. Các hoạt động này đã tăng thêm nguồn lực giúp nông dân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần vào sự tăng trưởng  kinh tế của địa phương.

Mô hình làm hương xuất khẩu của hội viên, Hội nông dân phường Long Sơn.

Đến nay, toàn thị xã có 2.018 hộ đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi chiếm 35% số hộ nông dân. Tiêu biểu như mô hình nuôi trâu, bò thịt; nuôi ong lấy mật; dê thương phẩm; VACR hay trồng măng tây xanh….Không chỉ cải thiện đời sống gia đình, từ các mô hình còn tạo công ăn việc làm cho người lao động ngay tại địa phương. Sự gắn kết giữa tổ chức hội và hội viên cũng thêm bền chặt.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tặng giấy khen cho 35 điển hình sản xuất kinh doanh giỏi.

Dịp này, có 2 tập thể và 35 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2016 – 2020. Hội nghị nhất trí bầu 4 đại biểu dự hội nghị cấp tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện