Kinh tế

 Sơn La – Nghệ An trao đổi kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản

11:25, 26/10/2020
Sáng 26/10, đoàn công tác của UBND tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về phát triển công nghiệp chế biến nông sản.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BVT Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh Nghệ An. Hiện Nghệ An có tốc độ tăng trưởng nông nghiệp đạt 4,7%, giá trị nông lâm ngư nghiệp năm 2020 ước đạt trên 27.500 tỷ đồng. Với nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp chế biến nông lâm sản, hiện nay Nghệ An có trên 14.800 cơ sở chế biến nông lâm sản, giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động, năm 2019 giá trị sản xuất chế biến nông lâm sản đạt gần 14.600 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.
Còn theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh, Sơn La là tỉnh có diện tích lớn thứ 3 cả nước với nhiều thế mạnh để phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản như diện tích rừng lớn, đa dạng các loại cây ăn quả, chăn nuôi phát triển.. .Với tổng diện tích nông sản, cây ăn quả đạt 70.000 ha, sản lượng ước đạt 350.000 tấn, Sơn La trở thành tỉnh có diện tích cây ăn quả lớn thứ 2 cả nước và là Trung tâm cây ăn quả của Miền Bắc. Nông sản của tỉnh Sơn La đã tạo được thương hiệu tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang 16 thị trường nước ngoài. Hiện tỉnh đang xây dựng để Sơn La trở thành trung tâm chế biến nông sản của miền Bắc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.

Khẳng định, Nghệ An và Sơn La có nhiều điểm tương đồng về điều kiện địa tự nhiên xã hội..., lãnh đạo 2 tỉnh đã trao đổi một số kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản nhằm khai thác tốt tiềm năng sẵn có của 2 địa phương./.
 

Thúy Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện