Kinh tế

Tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam chờ quy trình chuẩn

16:18, 08/10/2020
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết hiện các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam đã tạm dừng, chờ quy trình chuẩn.

Theo ông Cường, các hãng hàng không tạm dừng để chờ hướng dẫn cụ thể, bởi hiện nay phương thức quản lý, cách ly khách từ các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam chưa thống nhất.

Tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam chờ quy trình chuẩn.

Lộn xộn tại các chuyến bay quốc tế về Việt Nam

Trước đó, Chính phủ đã chỉ đạo mở lại các đường bay quốc tế có kiểm soát, các Bộ Giao thông Vận tải, Y tế, Công an, Quốc phòng phải họp bàn và có kế hoạch rõ ràng để kiểm soát tốt dịch bệnh cho các chuyến bay từ nước ngoài này về Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 chuyến bay từ Seoul, Hàn Quốc - Nội Bài vào ngày 25/9 do Vietnam Airlines thực hiện và Seoul, Hàn Quốc - TP.HCM ngày 30-9 do Vietjet Air vừa qua, các chuyến bay quốc tế đã phải dừng lại. Nguyên nhân là do quy trình tổ chức thực hiện cách ly chưa thống nhất.

Cụ thể, một số hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Hà Nội hôm 25/9 chia sẻ, để được mua vé máy bay của Vietnam Airlines, họ được yêu cầu đăng ký cách ly và đã đăng ký cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội, thanh toán tiền cho khách sạn, thời gian cách ly là 14 ngày. Tuy nhiên, khi xuống Nội Bài, họ lại được đưa đi cách ly tại một đơn vị quân đội. Mặc dù không mất phí cách ly và số tiền trước đó đã nộp cũng được nhận lại, nhưng cách làm không giống với những gì đã được cơ quan chức năng thông báo trước khi bay về.

Còn với chuyến bay từ Seoul về TP.HCM ngày 30/9, do không thống nhất về mức giá thuê khách sạn để cách ly, nên hành khách đã gây ra cảnh lộn xộn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các địa phương phải vào cuộc

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và TP.HCM tiếp tục góp ý lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước, cũng như các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 để có cơ sở cấp phép bay cho các hãng hàng không.

Đại diện một số hãng hàng không cũng cho rằng cần một cơ quan quản lý chịu trách nhiệm chính trong việc này nhằm điều phối cho hợp lý, tránh tình trạng các bộ, ngành chỉ lo đúng phần việc của mình.

Theo VTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện