Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

20:48, 02/10/2020
Phát biểu tại diễn đàn "Doanh nghiệp Nghệ An: Chính quyền đồng hành - Doanh nhân phát triển” do Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức chiều 2/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự đồng hành của chính quyền để vượt qua khó khăn, ngày càng lớn mạnh và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. 

Tại TP Vinh, chiều 2/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Nghệ An tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp Nghệ An với chủ đề "Chính quyền đồng hành – doanh nhân phát triển".

Tham dự có các đồng chí: Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI Việt Nam; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các chuyên gia kinh tế và Hiệp hội Doanh nghiệp Nghệ An.

Toành cảnh diễn đàn.
Toành cảnh diễn đàn.

Nghệ An hiện có trên 13.000 doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp khoảng 48 - 50% tổng thu ngân sách toàn tỉnh, tạo việc làm cho trên 200.000 lao động. 

Diễn đàn là dịp để lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các diễn giả chia sẻ những thông tin, định hướng và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp phản ánh những khó khăn cũng như những mong muốn đối với sự đồng hành của các cấp chính quyền, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Các đại biểu dự diễn đàn.
Các đại biểu dự diễn đàn.

Trong 9 tháng đầu năm, tỉnh đã hỗ trợ thực hiện các chính sách theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ hơn 817 tỷ đồng. Ngành ngân hàng thực hiện miễn, giảm tiền lãi cho 29.000 khách hàng với dư nợ được miễn giảm tiền lãi, giảm lãi suất là 36.000 tỷ đồng; doanh số giải ngân mới gần 42.000 tỷ cho 26.000 khách hàng. Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai thực hiện đã tạo được những chuyển biến tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, theo các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp cần phải trang bị đầy đủ các kỹ năng để ứng phó trong mọi tình huống. 

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.

Chia sẻ về cơ hội và thách thức của cộng đồng doanh nghiệp, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường nên trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Vì vậy, doanh nghiệp muốn tăng khả năng chống chịu thì phải đổi mới sản xuất kinh doanh, xây dựng mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc cũng đề nghị Nghệ An tăng cường tính năng động, nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai; Triển khai hiệu quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, các chi phí không chính thức; Chủ động công khai, minh bạch thông tin; Áp dụng nguyên tắc quản lý rủi ro, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Với phương châm hành động “Coi vướng mắc của doanh nghiệp là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, từ đó tập trung cùng tháo gỡ”, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, Nghệ An tiếp tục giải quyết hiệu quả các vướng mắc, cùng đồng hành với doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Chính quyền sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Chính quyền sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị cộng đồng doanh nghiệp cần phát huy tính đoàn kết, chủ động, linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng đa dạng hóa về nguồn hàng, khách hàng và thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự đồng hành của chính quyền để vượt qua khó khăn, ngày càng lớn mạnh và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và VCCI Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các hội viên.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và VCCI Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các hội viên.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và lãnh đạo VCCI Việt Nam đã trao giấy chứng nhận cho 140 hội viên vừa mới gia nhập VCCI Nghệ An. 

Thu Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm