Kinh tế

Nghệ An: Hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập úng do mưa lớn

06:52, 21/09/2020
Theo thống kê ban đầu, ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 5 gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An những ngày qua đã làm ngập gần 1.900 ha lúa Hè Thu, trên 1.600 ha hoa màu và trên 100 ha nuôi trồng thủy sản ở các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP Vinh.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lớn trên diện rộng trong hơn 3 ngày qua đã làm ngập gần 1.900 ha lúa Hè Thu, trên 1.600 ha hoa màu và trên 100 ha nuôi trồng thủy sản ở các huyện: Nghi Lộc, TP Vinh, Hưng Nguyên bị thiệt hại. Nhiều tuyến kênh mương thủy lợi, giao thông nông thôn bị ngập do tiêu thoát nước không kịp.

 
Nhiều diện tích lúa ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc bị chìm trong nước.
Nhiều hộ nông dân đứng trước nguy cơ mất trắng.

Cụ thể, mưa lớn trong những ngày qua đã khiến cho 500ha ngô, lạc, rau màu các loại của huyện Nghi Lộc bị ngập. Nhiều hệ thống nhà màng, nhà lưới bị sập. Đáng lưu ý, trên 1.500ha lúa hè thu chưa kịp thu hoạch hiện cũng đang bị chìm trong biển nước. Đây là những diện tích lúa mà đầu mùa đã bị ảnh hưởng do hạn hán.

 
Nhiều hệ thống nhà màng, nhà lưới bị sập do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5.

Cũng nằm trong tâm điểm mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 5, với tổng lượng mưa gần 300mm, TP Vinh có đến trên 220ha lúa bị ngập hoàn toàn, trên 100 ha rau màu và 50ha nuôi trồng thủy sản bị ngập và hư hại. Một số vùng chuyên canh trồng rau ở xã Hưng Đông cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

 
Các địa phương nỗ lực khắc phục hậu quả.

Hiện các địa phương đang tập trung nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, tiêu úng nội đồng... để hạn chế thiệt hại về sản xuất cho người dân.

Thuý Vinh - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện