Kinh tế

Xã Quang Sơn (Đô Lương) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

15:27, 25/09/2020
Sáng  25/9, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Các đại biểu tham dự.
Sau quá trình thực hiện  chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, xã Quang Sơn đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Xã đã huy động trên 225 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, ngân sách Trung ương là 5,8 tỷ đồng; ngân sách tỉnh 27,2 tỷ đồng, ngân sách huyện 4,9 tỷ đồng, ngân sách xã 23,6 tỷ đồng. Nhân dân đóng góp 153 tỷ đồng, hiến 161 nghìn m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi. 
Đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng xã đạt chuẩn NTM cho xã Quang Sơn.

Đến nay, xã đã có sự phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa, xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt ở mức cao, thu nhập bình quân đầu người được nâng lên từ 31,6 triệu đồng/người/năm năm 2012 lên 34,2 triệu đồng/người/năm năm 2019.  Tổng giá trị thu nhập ước thực hiện năm 2019 đạt 202 tỷ đồng. Tỷ lệ gia đình văn hóa ước đạt 86%, 7/7 xóm xây dựng và đạt danh hiệu “khu dân cư văn hóa”. Trên 90% người có việc làm trong độ tuổi lao động. 

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Quang Sơn. Đồng thời trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới. 

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, huyện Đô Lương cũng đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Trao giấy khen của UBND huyện Đô Lương cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hằng – Phó chánh văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà xã Quang Sơn đã nỗ lực đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Trao giấy khen của huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quang Sơn cần tiếp tục thực hiện và xây dựng nội dung của các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn NTM nâng cao vào những năm tiếp theo. 

Thúy Hằng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện