Kinh tế

Bản biên giới đầu tiên của huyện Tương Dương đạt chuẩn NTM

11:28, 22/12/2020
Ngày 22/12, bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn huyện Tương Dương long trọng tổ chức lễ đón nhận bản đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là bản đầu tiên được xã biên giới Mai Sơn chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017-2020.
Lễ rước bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn có 78 hộ dân, với 319 nhân khẩu. Sau 3 năm phấn đấu xây dựng NTM, từ chỗ ban đầu mới đạt 7/15 tiêu chí, nhưng với sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, phát huy nội lực bà con dân bản đã đóng góp trên 535 ngày công hiến đất, hiến cây, và gần 700 triệu đồng tiền của để xây dựng các công trình phúc lợi.

Tiết mục văn nghệ do chị em phụ nữ bản Huồi Tố 1 biểu diễn.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của bản Huồi Tố 1 chỉ còn 3%; Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 90%, đường giao thông được bê tông hóa là 84%, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/ người/ năm. Đặc biệt đến thời điểm này là bản biên giới đầu tiên của huyện Tương Dương về đích nông thôn mới, khi đã hoàn thành 15/15 tiêu chí. 

Trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn.

Dịp này, huyện Tương Dương đã trao thưởng 70 triệu đồng cho bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn để bà con xây dựng các công trình phúc lợi. Đồng thời, trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể của bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn đã có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện