Kinh tế

Xã Diễn Hải (Diễn Châu) đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

16:20, 27/12/2020
Sáng 27/12, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Diễn Hải là xã bãi ngang ven biển đặc biệt khó khăn. Qua gần 7 năm xây dựng Nông thôn mới, xã Diễn Hải đã huy động được trên 450 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 290 tỷ đồng, chiếm hơn 64%. Địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, đồng ruộng được chỉnh trang với hệ thống giao thông thủy lợi đạt chuẩn gần 90%; mạng lưới giao thông từng bước được hoàn thiện cứng hóa 100%; cả 3 trường học đều đạt chuẩn mức độ 2; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,2%…

Với nhiều cố gắng nỗ lực, xã Diễn Hải đã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn NTM.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Văn Đệ trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi cho xã Diễn Hải.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Văn Đệ trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi cho xã Diễn Hải.

Dịp này UBND tỉnh đã trao tặng cho xã 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; tặng Bằng khen cho 8 tập thể và cá nhân. UBND huyện Diễn Châu cũng đã trao tặng xã Diễn Hải công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng và giấy khen cho 8 tập thể, cá nhân. UBND xã Diễn Hải cũng đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Như vậy, khép lại năm 2020, Diễn Châu đã có 26/36 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 76,4%. Huyện Diễn Châu phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2021.

Ngọc Sơn - Lê Đồng - Văn Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện