Kinh tế

Xã Xá Lượng (Tương Dương) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

16:16, 26/12/2020
Sáng nay (26/12), Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xá Lượng, huyện Tương Dương long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.
Diễu hành rước ảnh Bác tại buổi lễ đón nhận Bằng đạt chuẩn NTM 

Xá Lượng có 4 dân tộc anh em cùng sinh sống là Thái, Mông, Khơ Mú, Kinh. 9 năm qua, từ khi bắt tay vào thực hiện 19 tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, Đảng bộ, chính quyền và các dân tộc trên địa bàn đã đoàn kết nỗ lực tranh thủ sự giúp đỡ Huyện ủy, UBND huyện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” từng bước đạt được các tiêu chí.

Toàn cảnh buổi lễ.

Số hộ nghèo năm 2012 chiếm tới 55,28 %, đến cuối năm 2019 còn 4,97 %. Tổng nguồn vốn huy động được trên 135 tỷ đồng. Thông qua các chương trình dự án hỗ trợ có nhiều mô hình trồng trọt chăn nuôi đem lại hiệu quả cao như: nuôi bò vỗ béo, trồng sắn cao sản, cà ngọt và chăn nuôi gia súc gia cầm. Xã cũng tập trung phát triển văn hóa du lịch tâm linh, trùng tu tôn tạo di tích đền Vạn Cửa Rào, thu hút hàng nghìn lượt khách trẩy hội, dâng hương và vãn cảnh. Công tác giáo dục, y tế được chăm lo phát triển, đời sống vật chất tỉnh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Với những nỗ lực và cố gắng đó, năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xá Lượng vinh dự được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xá Lượng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao 500 triệu đồng tiền thưởng của UBND tỉnh Nghệ An cho xã.

UBND huyện Tương Dương trao công trình trị giá 300 triệu đồng cho xã Xá Lượng sau khi về đích NTM. 

Ủy ban nhân dân huyện Tương Dương đã trao thưởng 300 triệu đồng công trình phúc lợi dành cho nhân dân xã Xá Lượng và nhiều phẩn thưởng cho các cá nhân tập thể xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới. UBND huyện mong muốn chính quyền và nhân dân xã Xá Lượng tiếp tục cố gắng giữ vững và phát triển xã nông thôn mới trong những năm tiếp theo.  Đây cũng là xã 30 a thứ 5 của huyện Tương Dương về đích nông thôn mới.

 

Khánh Hiền – Mạnh Lục 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện