Kinh tế

Kỳ Sơn khảo sát nhân rộng trồng cây dược liệu quý

18:37, 07/04/2021
Trong 2 ngày 6 -7/4, huyện Kỳ Sơn thành lập đoàn công tác khảo sát nhân rộng trồng cây dược liệu trên địa bàn xã vùng cao Tây Sơn.

Cây sâm 7 lá 1 hoa là loài thực vật được ghi trong sách Đỏ Việt Nam năm 1996, với cấp đánh giá là hiếm, đang được đề nghị đưa vào trồng để bảo vệ nguồn gen.

Đoàn khảo sát khí hậu, thổ nhưỡng tại xã vùng cao Tây Sơn.

Qua khảo sát, với độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ, đất đai màu mỡ và diện tích đất rừng khá lớn, xã vùng cao Tây Sơn có thể nhân rộng và trồng đại trà loại cây dược liệu quý dưới tán rừng Samu, Pơmu. 

Cây 7 lá 1 hoa có tên gọi khác: thất diệp nhất chi hoa, độc cước liên, thiết đăng đài,… là cây dược liệu quý trong y học.

Hiện nay, trên địa bàn xã đang có 2 hộ dân trồng và nhân giống cây 7 lá một hoa, có gần 200 gốc với diện tích 10 mét vuông.

Dù chưa có chính sách hỗ trợ nhưng 2 hộ dân ở xã Tây Sơn đã trồng và nhân giống cây 7 lá 1 hoa trong vườn nhà.

Trong thời gian tới, huyện Kỳ Sơn sẽ có các chính sách khuyến khích, hỗ trợ giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu cho người dân Tây Sơn và một số địa phương có điều kiện tương tự để mở rộng phát triển cây sâm 7 lá 1 hoa dưới các tán rừng, vừa thực hiện bảo vệ rừng vừa mang lại giá trị kinh tế.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện