Kinh tế

Huyện Kỳ Sơn: Cấp trên 8 tấn cá giống cho người dân

10:30, 01/07/2021
Nhằm hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, nhất là phát triển mô hình nuôi cá nước ngọt, ngày 1/7, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức cấp cá giống cho người dân trên địa bàn.

Trong năm 2021, huyện Kỳ Sơn triển khai cấp trên 8 tấn cá giống cho người dân ở 20 xã thuộc khu vực khó khăn. Theo đó, mỗi hộ dân được cấp từ 2 đến 10 kg, tùy theo nhu cầu, gồm các loại cá trắm, trôi, mè, chép… được lấy từ các trạm giống có chất lượng trên địa bàn tỉnh. 

Trong năm 2021, huyện Kỳ Sơn cấp trên 8 tấn cá giống cho người dân thuộc 20 xã khó khăn 

Với giá 80 ngàn đồng/1kg cá giống, người dân được huyện hỗ trợ 70%, còn 30% người dân tự bỏ kinh phí. Đây là một trong những chính sách nhằm tạo điều kiện cho người dân huyện vùng cao Kỳ Sơn phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống, từ đó nhân rộng mô hình nuôi cá ở miền núi.

Cùng với hỗ trợ 70% kinh phí mua cá giống, người dân còn được hướng dẫn cách bảo quản, hỗ trợ bao bì trong quá trình bảo quản.
Để đảm bảo tỷ lệ sống và phát triển, trước khi cấp cá giống cho dân,  huyện Kỳ Sơn đã tổ chức thẩm định, đánh giá chất lượng cá giống đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Cùng với hỗ trợ 70% kinh phí mua cá giống, người dân còn được hướng dẫn cách bảo quản, hỗ trợ bao bì trong quá trình bảo quản.

Để đảm bảo tỷ lệ sống và phát triển, trước khi cấp cá giống, huyện Kỳ Sơn tổ chức thẩm định, đánh giá chất lượng đạt tiêu chuẩn theo quy định.


 

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện