Kinh tế

Dừng toàn bộ đường bay nội địa tới Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá

18:42, 18/07/2021
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN-Bộ GTVT) chiều 18/7 có văn bản yêu cầu dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang). Các cảng hàng không khác chỉ khai thác ở mức tối thiểu.

Đối với đường bay Phú Quốc-Hà Nội, Cần Thơ-Hà Nội chỉ khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay bằng máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch bay, giao Bamboo Airways khai thác 2 chặng bay này.

Đối với đường bay TP Hồ Chí Minh-Hà Nội và ngược lại đang khai thác 13 chuyến/ngày, với khoảng 4.500 khách; sẽ giảm tải cung ứng xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày, phân bổ mở bán cho các hãng: Vietnam Airlines tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Dừng toàn bộ đường bay nội địa tới Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá.
Dừng toàn bộ đường bay nội địa tới Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá.

Với đường bay Phù Cát-TP Hồ Chí Minh sẽ khai thác 2 chuyến/ngày; Buôn Ma Thuột-TP Hồ Chí Minh 1 chuyến/ngày; Cam Ranh-TP Hồ Chí Minh 2 chuyến/ngày; Đà Nẵng-TP Hồ Chí Minh 2 chuyến/ngày.

Riêng với các chuyến bay chở hàng sẽ không hạn chế khai thác. Đối với các chuyến bay ngoài kế hoạch, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Thời gian áp dụng quy định này từ 0 giờ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021 (14 ngày).

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, Cục HKVN yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa nêu tại điểm 2 bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, theo quy định tại Công điện số 08/CĐ-BGTVT ngày 8/7/2021 của Bộ GTVT về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng chống dịch và các quy định cập nhật khác về phòng chống COVID-19.

Cục HKVN giao các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam giám sát việc thực hiện các yêu cầu của Cục; đồng thời, Cục sẽ thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0 giờ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung trên, Cục HKVN sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện