Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tập trung tháo gỡ vướng mắc mặt bằng dự án đường ven biển

18:55, 12/07/2021
Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chiều 12/7, UBND tỉnh làm việc với các Sở ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn - Thanh Hóa đến Cửa Lò - Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Được khởi công vào tháng 7/2020, dự án Đường ven biển Nghi Sơn, Cửa Lò đoạn km 76 đến 83 + 500 có hơn 6,3 km nằm trên địa bàn thị xã Cửa Lò và gần 1,1 km nằm trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Tổng mức đầu tư hơn 520 tỷ đồng. 

Đại diện thị xã Cửa Lò báo cáo tiến độ triển khai dự án.
Đại diện thị xã Cửa Lò báo cáo tiến độ triển khai dự án.

Đến nay, dự án đã được bố trí 460 tỷ, giải ngân được gần 366 tỷ, đạt 79, 5%. Hiện dự án GPMB được hơn 6,2 km đạt 83%. Về cơ bản đất nông nghiệp giải phóng xong vướng mắc, còn lại nằm ở đất vườn và đất ở. Trong đó, Cửa Lò có 51 hộ, Nghi Lộc 4 hộ và 13 hộ liên quan đến nút giao với Quốc lộ 46.

Đại diện huyện Nghi Lộc phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện huyện Nghi Lộc phát biểu tại buổi làm việc.

Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị hai địa phương báo cáo cụ thể vướng mắc. Theo đó, vướng mắc nổi lên là ở các nhóm vấn đề: điều kiện cấp đất tái định cư; các hộ đang có tranh chấp; liên quan đến thừa kế; giá đền bù tài sản cũng như phương án đền bù hỗ trợ về nhà ở, nhà thờ họ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sau khi nắm bắt ý kiến của địa phương và các Sở ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kết luận: Trong năm 2021 bắt buộc phải giải ngân xong dự án này, bởi vậy việc GPMB là vấn đề phải được ưu tiên hàng đầu. Đồng chí cũng lưu ý một số giải pháp cho từng vướng mắc cụ thể mà hai địa phương phải quan tâm xử lý kịp thời, đặc biệt là về điều kiện cấp đất tái định cư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò rà soát các chính sách hiện hành có lợi nhất cho người dân để áp dụng, đồng thời tập trung tuyên truyền vận động để người dân hiểu được chủ trương, chính sách; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư; Phấn đấu trong tháng 7 cơ bản hoàn tất công tác GPMB. 

Liên quan đến hạ tầng kỹ thuật cần di dời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và thị xã Cửa Lò phối hợp rà soát để đề nghị các đơn vị chủ quản di chuyển, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm