Kinh tế

Đề xuất chỉ tạm dừng đường bay giữa Vinh - TP.HCM

13:37, 01/07/2021
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất chỉ tạm dừng chuyến bay giữa Vinh - TP.HCM, các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của hãng hàng không.

Liên quan đến đề nghị tạm dừng các đường bay thương mại đến sân bay Vinh của UBND tỉnh Nghệ An, Cục Hàng không vừa gửi văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, cơ quan này đề xuất tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách TP.HCM - Vinh và ngược lại từ 0h ngày 2/7/2021 (theo giờ Hà Nội) đến khi có thông báo mới.

Những đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không. Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng bay.

Cục Hàng không cho biết, hiện tại, theo kế hoạch của các hãng hàng không Việt Nam, từ ngày 30/6 đến 6/7/2021, có 4 hãng (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và VASCO) khai thác đường bay TP.HCM - Vinh với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/ngày.

Đề xuất dừng đường bay bay giữa Vinh - TP.HCM.
Đề xuất dừng đường bay bay giữa Vinh - TP.HCM.

Cụ thể, Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần; Vietjet Air 6 chuyến/tuần; Pacific Airlines 6 chuyến/tuần. Ngoài ra, dự kiến ngày 10/7/2021, hãng hàng không Tiger Taiwan sẽ khai thác chuyến bay chở chuyên gia từ sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) đến đây.

Trước dịch COVID-19, sân bay Vinh có 5 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO) khai thác 4 đường bay nội địa (Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Phú Quốc) với tổng tần suất 66 chuyến khứ hồi/tuần. Ngoài ra, hãng hàng không Tiger Taiwan khai thác 1 đường bay quốc tế không thường lệ (từ sân bay quốc tế Đào Viên) với tần suất 1 chuyến thuê chuyến chở chuyên gia/tháng.

Mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại đến cảng hàng không Vinh từ ngày 30/6/2021để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, khống chế, UBND tỉnh sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép khai thác trở lại các đường bay đến và đi từ sân bay này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện