Nông nghiệp

Đô Lương tập trung bơm nước chống hạn cho lúa

16:27, 22/06/2021
Những ngày qua, nắng nóng kéo dài, có ngày nhiệt độ lên tới đỉnh điểm 40 - 41 độ C đã làm cho nhiều diện tích lúa hè thu mới gieo cấy trên địa bàn huyện Đô Lương bị thiếu nước trầm trọng. Một số diện tích lúa có hiện tượng khô héo. Trước tình hình đó, trạm thủy nông Đô Lương, UBND các xã, thị trấn đang tập trung huy động hệ thống máy bơm nước phục vụ tưới cho lúa hè thu.

Đến thời điểm này, huyện Đô Lương đã hoàn thành gieo cấy 7.700 ha lúa hè thu.

Nắng nóng kéo dài làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của lúa.

Tuy nhiên sau đợt gieo cấy gặp trận mưa lớn vừa qua, hàng chục ha lúa ở các xã vùng sâu trũng bị ngập và phải gieo lại. Sau khi gieo xong gặp đợt nắng nóng kéo dài làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của lúa.

Tại trạm bơm xã Văn Sơn, hệ thống bơm Văn Tràng được mở hết công suất để đáp ứng yêu cầu tưới cho lúa trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.
Tại trạm bơm xã Văn Sơn, hệ thống bơm Văn Tràng được mở hết công suất để đáp ứng yêu cầu tưới cho lúa trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.

Để làm tốt công tác chống hạn cho lúa, các xã đang tổ chức xả nước từ hệ thống hồ đập, huy động các trạm bơm chuyền để phục vụ bơm nước. Tuy vậy một số diện tích lúa vẫn bị ảnh hưởng của nắng nóng. 

Đô Lương tập trung bơm nước chống hạn cho lúa.

Trong những ngày tới, thời tiết dự báo tiếp tục nắng nóng, huyện Đô Lương đang tập trung chỉ đạo bơm nước phục vụ vụ lúa hè thu.

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện