Kinh tế

Sở NN&PTNT kiểm tra mức độ thiệt hại lúa hè thu tại Hưng Nguyên

18:39, 14/06/2021
Chiều 14/6, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra đánh giá mức độ thiệt hại lúa Hè thu do mưa lớn gây ra tại huyện Hưng Nguyên.
Diện tích lúa mới gieo của xã Hưng Trung vẫn chìm trong biển nước.

Theo báo cáo tổng hợp của Phòng nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Hưng Nguyên, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ 12 và sáng 13/6 đã làm cho hơn 3.000 ha lúa Hè thu bị ngập; trong đó có 1.000 ha vừa mới gieo được 2-3 ngày bị hư hỏng phải gieo lại hoàn toàn. Số diện tích này tập trung tại các xã vùng ngoài Hưng Tây, Hưng Yên Bắc và Hưng Trung.

Hiện Hưng Nguyên vẫn còn hơn 2200 ha đang ngập nước .

Trước tình hình đó, Huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương bơm nước tiêu úng kịp thời cho diện tích lúa bị ngập. Tuy nhiên tính đến chiều nay (14/6), toàn huyện đang vẫn còn hơn 2.200 ha đang còn ngập trong nước.

Lãnh đạo sở Nông nghiệp & PTNT  kiểm tra mức độ thiệt hại lúa hè thu tại Hưng Nguyên.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo và kiểm tra thực tế tại các cánh đồng thuộc xã Hưng Tây, Hưng Yên Nam và Hưng Trung, đoàn công tác Sở nông nghiệp đề nghị huyện Hưng Nguyên thống kê toàn bộ diện tích lúa hè thu bị thiệt hại, báo cáo kịp thời để tỉnh đề nghị trung ương hỗ trợ. Đối với diện tích lúa có khả năng phục hồi, cần  hướng dẫn nông dân sử dụng các loại thuốc kích thích phun phục hồi và tập trung chăm bón. Số diện tích không có khả năng phục hồi, chính quyền chỉ đạo nông dân làm lại cho kịp thời vụ.

Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện