Thị trường

TP Vinh: Nguồn cung giảm, giá rau xanh các chợ tăng mạnh

10:02, 20/06/2021
Nhiều mặt hàng rau xanh tại TP Vinh giá tăng vọt giữa mùa chống dịch Covid-19, do nguồn cung giảm.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số chợ trên địa bàn TP Vinh sáng 20/6 - ngày thứ 2 thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, nguồn cung giảm nên các mặt hàng rau xanh tăng giá gấp 2 - 3 lần so với thời điểm trước đó.

Cô Lê Thị Hải ở phường Hưng Bình cho biết vừa mua 1 bó rau muống giá 10.000 đồng, tăng gấp 2 lần so với 2 ngày trước; 4 quả mướp loại vừa mua giá 40.000 đồng (thường ngày mua ở mức 15.000 đồng).

Mặt hàng rau xanh tăng giá do nguồn cung giảm.
Mặt hàng rau xanh tăng giá do nguồn cung giảm.

Lý giải về việc giá các mặt hàng rau xanh tăng, cô Hương ở xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu - Chủ sạp rau cố định ở chợ Quán Lau, TP Vinh cho biết, thực hiện cách ly xã hội, nguồn cung giảm do đầu mối ở các địa phương khác như Nghi Lộc, Quỳnh Lưu,… gặp khó khăn trong việc di chuyển. Cô Hương cũng cho biết thêm, rau xanh đang bán được chuyển từ Quỳnh Lưu đến điểm chốt kiểm soát phải thuê người vận chuyển về chợ bán, chi phí vận chuyển tăng. Đây cũng là một trong những lý do khiến rau tăng giá so với ngày thường.

“Rau đắt hơn nhưng cũng không có hàng để nhập. Ở chợ đầu mối TP Vinh sản lượng rau xanh giảm hẳn”, bà Huệ - Chủ sạp rau bán tại nhà ở phường Hưng Bình, TP Vinh cho biết.

Sản lượng rau tiêu thụ tăng do người dân có tâm lý tích trữ.
Sản lượng rau tiêu thụ tăng do người dân có tâm lý tích trữ.

Tại các siêu thị bán lẻ trên địa bàn, lượng tiêu thụ rau xanh những ngày này lớn hơn nhưng giá cả vẫn ổn định. Anh Trương Đức Mạnh - Cửa hàng phó Siêu thị Vinmart tại TP Vinh cho biết: Do công ty liên kết nhiều trang trại rau như FVF, WinEco,… nên nguồn cung ổn định. Tuy sản lượng những ngày này có tăng so với trước đó do tâm lý tích trữ của người dân, nhưng giá cả vẫn ổn định. Rau ngót 25.000 đồng/kg, rau mồng tơi, rau cải dao động ở mức 35.000 đồng/kg (tuỳ loại).

Giá cả các loại củ ổn định.
Giá các loại củ ổn định.

Trái ngược với các mặt hàng rau xanh, các mặt hàng củ, quả giá cả vẫn ổn định. Bí đỏ, bí xanh vẫn dao động ở mức 8.000 - 10.000/kg, khoai tây, khoai lang dao động ở mức 15 - 25.000/kg, cà chua có giá 12.000 - 13.000 đồng/kg,…./.

Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện