Kinh tế

Bám biển, vươn khơi trong những ngày dịch bệnh

18:32, 31/08/2021
Đầu ra đang bị ứ đọng, giá bán hải sản giảm cộng với việc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên thiếu hụt lượng lao động nghề cá khiến ngư dân gặp rất nhiều khó khăn. Dẫu vậy, ngư dân thị xã Hoàng Mai vẫn nỗ lực vươn khơi bám biển.

Từ sáng sớm tại cảng cá Quỳnh Lập, rải rác các tàu thuyền đang cập cảng để vận chuyển hải sản lên bờ tiêu thụ. Thời điểm này, dù dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp nhưng ngư dân trên địa bàn vẫn tranh thủ những chuyến biển cuối của vụ cá chính, trước khi bước vào mùa mưa bão. Ngư dân và các lao động chấp hành tốt quy định 5K do Bộ Y tế khuyến cáo, sắp xếp vị trí tàu cập cảng phù hợp, bố trí khu vực chuyển và phân loại cá giãn cách nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người. 

 Thương lái thu mua hải sản tại cảng cá Quỳnh Lập.

Những chuyến tàu lộng gần bờ sau 1 ngày đêm khai thác chủ yếu các loại mực, cá trích, cá sẳn.. với thu nhập 15- 20 triệu đồng/chuyến. Những chuyến tàu đi khơi dài ngày khai thác cá hố, bạc má, cá thu... được trên 150- 200 triệu đồng/chuyến. Giá bán hải sản giảm từ 15-20 % so với thời điểm trước khi có dịch và thị trường tiêu thụ trở nên khó khăn hơn nhưng rất may là khi các tàu cập cảng đều được thương lái thu mua sản phẩm, nên ngư dân có điều kiện tiếp tục vươn khơi. 
 

Những mẻ cá tươi ngon sau chuyến đi lộng 1 ngày đêm

Hiện tại hầu hết các thuyền viên đang được chính quyền địa phương phối hợp với Trung tâm y tế thị xã tổ chức test sàng lọc Covid-19 để tiếp tục những chuyến hành trình.

 Các tàu chuẩn bị nhiên liệu, đá lạnh để vươn khơi.

Bên cạnh đó, các tàu thuyền đang sửa sang lại ngư lưới cụ, tiếp nhiên liệu, đá lạnh, sẵn sàng cho những chuyến vươn khơi trong những ngày tới.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện