Nông nghiệp

Diễn Châu thu hoạch đạt 70% diện tích lúa vụ hè thu

17:54, 28/08/2021
Tuy đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về phòng chống dịch bệnh nhưng với nhiều cách làm phù hợp, đến thời điểm này đã có tới 70% diện tích lúa hè thu trên địa bàn huyện Diễn Châu được thu hoạch.

Sau gần 1 tuần bà con nông dân huyện Diễn Châu đã thu hoạch được 6.100/8.700ha lúa hè thu, chiếm hơn 70% diện tích. Năm nay vụ lúa được mùa với năng suất bình quân đạt 5,6 tấn/ha, cao hơn năm trước 3 tạ/ha.

ông dân Diễn Quảng đẩy nhanh thu hoạch khi trời nắng ráo
Nông dân Diễn Quảng đẩy nhanh thu hoạch khi trời nắng ráo.

Tạo điều kiện cho 45 máy gặt đập liên hợp tiến hành thu hoạch lúa, chính quyền các địa phương cũng cam kết với các chủ máy chấp hành các quy định trong phòng chống dịch. Trong đó, chủ động thành lập các tổ máy thu hoạch, tổ vận chuyển lúa và có sự hỗ trợ, điều chuyển máy giữa các địa phương. Đối với 9 xóm đang thực hiện cách ly y tế, chính quyền bố trí đội tình nguyện của Đoàn Thanh niên, Dân quân Tự vệ giúp dân thu hoạch lúa hè thu.

Lực lượng tình nguyện Diễn Thái đưa lúa về cho bà con vùng cách ly y tế
Lực lượng tình nguyện Diễn Thái đưa lúa về cho bà con vùng cách ly y tế.

Hiện nay, tình hình mưa bão diễn biến khó lường, qua kiểm tra trên đồng ruộng, ngành nông nghiệp huyện đốc thúc các địa phương cũng như bà con nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa hè thu càng sớm càng tốt; Phấn đấu hoàn thành thu hoạch toàn bộ diện tích vào ngày 31/8.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện