Kinh tế

Nghệ An: Phấn đấu gieo trồng trên 35.000ha cây vụ đông

18:30, 09/08/2021
Chiều 9/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị triển khai Đề án tổ chức sản xuất trồng trọt vụ đông năm 2021. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Vụ đông năm nay, Nghệ An phấn đấu gieo trồng trên 35.000ha cây trồng các loại, vượt kế hoạch vụ đông năm 2020 hơn 2.000ha. Trong đó, cơ cấu chủ yếu là cây ngô với diện tích 20.000ha, ưu tiên sử dụng các giống ngô có năng suất - chất lượng, có khả năng chống chịu tốt với sâu bệnh, đặc biệt là các giống ngô chuyển đổi gen nhằm hạn chế gây hại của sâu keo mùa thu.

Để khuyến khích sản xuất vụ đông, tỉnh tiếp tục hỗ trợ 50% chi phí giống, vật tư, bao bì, nhãn mác sản phẩm thông qua các dịch vụ tập trung của HTX.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh: Căn cứ theo tình hình thời tiết như hiện nay, thời vụ cần làm sớm từ 1 – 2 tuần so với năm ngoái; Các địa phương cần căn cứ vào tình hình thực tế, lợi thế đất đai, thị trường, thời tiết để lựa chọn giống phù hợp; triển khai sớm và hiệu quả các chính sách hỗ trợ của tỉnh và huyện để khuyến khích sản xuất vụ đông năm 2021./.

Thanh Nhàn - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện