Kinh tế

Nghệ An: Đón 2 chuyến bay thương mại về từ TP HCM 

20:14, 11/10/2021
Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, chiều 11/10, Cảng hàng không Vinh đã đón 2 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về và ngược lại. Như vậy, đây là những chuyến bay thương mại nội địa đầu tiên vận chuyển hành khách về Nghệ An, kể từ ngày 8/7 đến nay. 
Cảng Hàng không Vinh
Cảng Hàng không Quốc tế  Vinh.

Theo quy định tạm thời của Bộ GTVT đối với sân bay Vinh, kể từ ngày hôm qua, tần suất cho phép khai thác mỗi ngày một chuyến khứ hồi chặng TP Hồ Chí Minh- Vinh. Sở dĩ, trong chiều 11/10 tại đây có 2 chuyến là bởi do thời tiết xấu nên chuyến bay của ngày hôm qua phải hoãn lại ngày hôm nay mới triển khai được. 

Tần suất cho phép khai thác mỗi ngày một chuyến khứ hồi chặng TP Hồ Chí Minh- Vinh.

Mặc dù phải hơn 3 tháng mới mở lại đường bay thương mại vận tải khách nhưng trên 2 chuyến bay, lượng hành khách đi vẫn chưa nhiều. Cả 2 chuyến bay, 1 chuyến hạ cánh lúc 17h30, một chuyến lúc 19h30, lượng hành khách ở chiều đến chỉ đạt tương đương một nửa so với công suất được khai thác. Trong khi đó, ở chiều đi, chỉ có hơn 20 hành khách. 

Cả 2 chuyến bay chỉ đạt tương đương một nửa so với công suất được khai thác.

Theo quy định của Bộ GTVT thì hành khách tham gia bay phải đảm bảo đủ các điều kiện như: Phải tiêm đủ 2 mũi, trong đó, mũi 2 phải trên 14 ngày; có xét nghiệm PCR hoặc test nhanh trong vòng 72h nhưng các cấp, các ngành của Nghệ An, đặc biệt là ngành Giao thông và Y tế cũng đã triển khai các giải pháp kiểm soát, giám sát chặt chẽ nhằm ngăn chặn những nguy cơ phát sinh về lây nhiễm, phát tán dịch bệnh Covid-19.

Hành khách giãn cách khi xuống máy bay.

Việc khôi phục các đường bay kết nối giữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường. Dự kiến việc khai thác các chuyến bay được thực hiện thí điểm từ ngày 10-10 đến hết ngày 20-10-2021. Sau đó, Bộ và các địa phương sẽ có tổng kết, đánh giá để đưa ra phương án phù hợp tiếp theo.

Theo quy định, cùng với thực hiện 5K, hành khách sau khi về địa phương phải chủ động khai báo với chính quyền địa phương. 

Theo quy định, cùng với thực hiện 5K, hành khách sau khi về địa phương phải chủ động khai báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú; tự theo dõi sức khoẻ tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày. Địa phương nơi hành khách cư trú, lưu trú tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi hành khách về từ vùng dịch. 

Một số hình ảnh tại 2 chuyến bay thương mại nội địa đầu tiên vận chuyển hành khách về Nghệ An, kể từ ngày 8/7 đến nay:

 
 
 
 
 
 
 

                            
 

An Duyên - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện