Kinh tế

7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

17:27, 07/11/2021
Ngày 7/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức ký kết đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây vào hệ thống siêu thị Big C ở Nghệ An.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho hay, Nghệ An hiện có 115 sản phẩm OCOP, trong đó, có 26 sản phẩm đạt 4 sao và 89 sản phẩm đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh. Hiện Nghệ An là đơn vị đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến công tác phát triển các chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn.

Ký kết giữa các cơ sở địa phương đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào siêu thị Big C vào sáng 7/11.
Ký kết giữa các cơ sở địa phương đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào siêu thị Big C vào sáng 7/11.

Trong chương trình Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Nghệ An tại Big C Vinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp OCOP có sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên kết nối vào hệ thống Big C.

Trong lần đầu tiên này, Big C đã lựa chọn 7 đơn vị để đàm phán đưa sản phẩm vào hệ thống trong thời gian tới, gồm: Tinh bột nghệ Hoàng Mai của HTX dịch vụ NNTH Đồng Tâm; tinh bột sắn dây của HTX Nông nghiệp xanh Đại Huệ; bánh đa đô lương của công ty sản xuất kinh doanh Lương Sơn; bò giàng Tương Dương của HTX sản xuất và kinh doanh Thảo Hảo; lạc sen Diễn Châu của công ty TNHH Nông- Lâm- Thuỷ sản Sỹ Thắng; giò me Đức Tuấn của HTX me Nam Nghĩa Đức Tuấn; ốc bươu đen của THT ốc bươu đen Đức Thành.

Cũng theo ông Văn Nam, việc ký kết đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị BigC lần này là thành quả của một quá trình cố gắng từ phía chính quyền địa phương, siêu thị BigC và từ phía các doanh nghiệp. Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP; đẩy mạnh hướng dẫn, thông tin đến các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ thẩm định để nhanh chóng đưa sản phẩm vào bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đây được coi là tiền đề khá quan trọng, là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm đầu ra ổn định, nâng cao thương hiệu OCOP của tỉnh; đồng thời góp phần đưa sản phẩm OCOP từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng, hiệu quả và nâng cao giá trị, gắn sản xuất với thị trường.

Gian hàng trưng bày sản phẩm bò giàng Tương Dương tại tuần giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An
Gian hàng trưng bày sản phẩm bò giàng Tương Dương tại tuần giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An

Đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã triển khai xây dựng các vùng sản xuất thực phẩm an toàn theo chuỗi như sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản theo các vùng sản xuất chất lượng, tập trung. Các mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ thực phẩm nông nghiệp trên địa bàn đã đem lại hiệu quả thiết thực. Sản phẩm của các mô hình liên kết ở Nghệ An chủ yếu đưa vào các bếp ăn tập thể, một phần bán tại các của hàng thực phẩm an toàn và số ít đã có mặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà hàng, khách sạn lớn của Nghệ An.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần An Khang - Giám đốc Công ty TNHH EB Vinh (Big C Vinh) cho biết, siêu thị BigC đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân ở nghệ An bằng những chương trình hành động cụ thể. Trong đó, Chương trình đồng hành cùng OCOP (Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm) là một trong những hoạt động tiêu biểu nhất.

Đây là lần đầu tiên Big C đưa sản phẩm OCOP Nghệ An vào hệ thống ở TP Vinh. Nếu mọi cam kết được đảm bảo, thì 7 sản phẩm lần này được đưa vào kinh doanh trong hệ thống Big C. Lần hỗ trợ này cam kết chiết khấu 0% trong năm đầu tiên, hỗ trợ quảng bá, trưng bày tại các siêu thị thuộc hệ thống Big C, và hướng dẫn hoàn thiện, tem nhãn bao bì phù hợp với quy định và xu hướng thị trường.

“Hiện nay, Big C trên toàn quốc đã tăng cường lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán. Chúng tôi hy vọng việc ký kết hợp tác đưa 7 sản phẩm OCOP Nghệ An vào kinh doanh tại siêu thị Big C Vinh sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết tăng mạnh của người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận” – ông Khang cho biết thêm.

Với mục đích để nhiều sản phẩm an toàn rõ xuất xứ nguồn gốc, đặc sản vùng miền của Nghệ An cũng như các tỉnh thành trong cả nước. đặc biệt là các sản phẩm OCOP được đưa vào siêu thị Big C Vinh nhằm tạo chuỗi liên kết bền vững, nâng cao giá trị cho người sản xuất, sản phẩm có chất lượng an toàn đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của công chúng tiêu dùng địa phương, ông Trần An Khang nhấn mạnh

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện