Kinh tế

Những vị khách nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam sau đại dịch Covid-19

19:11, 17/11/2021
Tổng cộng 30 vị khách với 12 quốc tịch khác nhau vừa đặt chân đến Đà Nẵng bằng chuyến bay thương mại thường lệ.
 

Khoảng 16h chiều 17/11, chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống Đà Nẵng, mở màn cho việc khôi phục các đường bay thương mại quốc tế đi và đến Việt Nam sau giai đoạn giãn cách vì đại dịch Covid-19.

 

Các vị khách nước ngoài đến Việt Nam từ nhiều quốc gia. Họ bay bằng nhiều hãng hàng không khác nhau, quá cảnh tại Hàn Quốc rồi lên máy bay Vietnam Airlines để tới Đà Nẵng.

 

Trên chuyến bay có tổng cộng 30 hành khách với 12 quốc tịch khác nhau như Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Australia. Trong danh sách hành khách có cả Việt kiều Đức.

 

Tài xế xe buýt cũng như đội ngũ nhân viên phục vụ tại cảng hàng không đều mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn trong việc đón các vị khách nước ngoài tới Đà Nẵng.

 

Để lên chuyến bay đến Việt Nam, toàn bộ hành khách phải có chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19, kết quả xét nghiệm RT PCR trong vòng 72 giờ.

 

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã rất lâu trong cảnh tắt đèn, đồ đạc xếp gọn, vắng bóng người, nay màn hình bắt đầu hiện số hiệu chuyến bay đến.

 

Phần lớn hành khách là những người về thăm thân hoặc là người nước ngoài được trở lại Việt Nam sau thời gian dài xa cách.

 

Ông Oh Youngrog (quốc tịch Hàn Quốc) đi một mình từ Incheon đến Đà Nẵng. Ông không thể nói tiếng Anh nên mất nhiều thời gian tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế.

 

Ông Stein Svendsen (bên phải) có vợ người Việt Nam đang sống Nha Trang. Theo kế hoạch, người đàn ông đến từ Na Uy phải cách ly tại khách sạn ở Hội An trong vòng 7 ngày rồi mới di chuyển tiếp tới Khánh Hòa để gặp gỡ gia đình.

 

Ông Peter Brunner bay từ Thụy Sĩ bằng hãng hàng không Qatar, khi quá cảnh tại Incheon đã bị thất lạc hành lý. Ông nhờ nhân viên hàng không tại Đà Nẵng hỗ trợ tìm giúp tại quầy làm thủ tục.

 

Anh Nguyễn Minh Hùng (bên phải) đã 4 năm chưa trở lại Việt Nam. Lần này người Việt kiều Đức về thăm quê nhà tại Bắc Ninh. Anh phải cách ly tại Hội An (Quảng Nam) 7 ngày rồi mới được di chuyển tiếp.

 

Kể từ hôm nay, sẽ có nhiều chuyến bay đến 5 địa điểm tại Việt Nam đã mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện