Kinh tế

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới tại xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Đàn

15:39, 16/11/2021
Sáng 16/11, Hội đồng thẩm định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã có buổi làm việc với xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn về việc thẩm định, đánh giá kết quả, đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau hơn 10 năm triển khai chương trình, từ chỗ mới chỉ đạt 3/19 tiêu chí (năm 2011), đến nay với nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ xã đến xóm, xã Nghĩa Lợi đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống người dân đã được nâng lên. Năm 2021, ước tính thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 40 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,8% theo chuẩn mới; đường giao thông nông thôn và hệ thống thủy lợi cứng hóa đạt cao; các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm, nâng cao chất lượng.

3.	Đồng chí Võ Tiến Sỹ- Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho rằng xây dựng NTM là một quá trình lâu dài, không có điểm dừng. Huyện sẽ chỉ đạo, đôn đốc xã khắc phục các tiêu chí trong thời gian sớm nhất
Đồng chí Võ Tiến Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho rằng xây dựng NTM là một quá trình lâu dài, không có điểm dừng. Huyện sẽ chỉ đạo, đôn đốc xã khắc phục các tiêu chí trong thời gian sớm nhất.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra kết quả thực tế và hồ sơ minh chứng của địa phương tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh lưu ý địa phương cần hoàn thiện thêm một số tiêu chí như: thu gom rác thải, mương rãnh thoát nước trong khu dân cư; cần đảm bảo an toàn giao thông khi trồng các con đường hoa; quan tâm đầu tư hệ thống tưới, các mô hình giúp nâng cao thu nhập cho người dân,…

Đồng chí Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp ghi nhận, đánh giá cao những thành tích trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã Nghĩa Lợi; Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phát huy sức mạnh nội lực để huy động nguồn lực từ nhân dân cùng chung tay hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Một số tiêu chí cần có sự rà soát lại hồ sơ và kết quả thực hiện cụ thể để chỉnh sửa, bổ sung theo đúng yêu cầu của các ngành đề ra. Qua đó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn để đợt bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM diễn ra trong thời gian tới xã Nghĩa Lợi đủ điều kiện đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021.

Đinh Thùy - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện