Kinh tế

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh thăm mô hình trồng cam ở Yên Thành

09:17, 26/11/2021
Chiều 25/11, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh đã về thăm mô hình trồng cam ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành. 

Phát huy tiềm năng lợi thế của xã vùng bán sơn địa, hiện nay xã Đồng Thành đã quy hoạch được vùng chuyên sản xuất cam với quy mô 135 ha. Trong đó, diện tích cam kinh doanh chiếm 77ha, năng suất quả đạt 30 tấn/ha/vụ, theo giá  thị trường hiện nay mỗi ha cho thu nhập trên 1 tỷ đồng.

Hiện nay xã Đồng Thành đã quy hoạch được vùng chuyên sản xuất cam với quy mô 135 ha bằng các giống cam Xã Đoài, Vân Du có chất lượng tốt
Xã Đồng Thành hiện đã quy hoạch được vùng chuyên sản xuất cam với quy mô 135 ha các giống cam Xã Đoài, Vân Du có chất lượng tốt.

Mới đây cam Đồng Thành được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Địa phương cũng đã thành lập được HTX Cam Đồng Thành, giúp người dân trong việc liên kết sản xuất, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh thăm trại cam Ân Thơm xóm Đồng Trung, xã Đồng Thành.

Qua tham quan và kiểm tra chất lượng ở trại cam của người dân địa phương, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh đánh giá cao việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, xây dựng mô hình mẫu về sạch sâu bệnh; sử dụng phân bón sinh học để tạo ra sản phẩm sạch, đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm, tạo nên thương hiệu cam Vinh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cũng định hướng cho địa phương và các chủ trang trại mở rộng liên kết với các doanh nghiệp; tham gia sàn thương mại điện tử, số hóa nông nghiệp, xây dựng mã số vùng trồng; quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường, để sản phẩm cam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện