Kinh tế

Giảm 30% phí sử dụng đường bộ đến giữa năm sau

15:47, 26/12/2021
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư giảm các loại phí, gồm phí sử dụng đường bộ cho ôtô kinh doanh vận tải đến giữa năm sau.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Theo Thông tư 120 được Bộ Tài chính ban hành, 37 khoản phí, lệ phí được giảm từ 10% đến 50% so với quy định hiện hành, áp dụng từ 1/1/2022 đến hết 30/6 năm sau.

Một trong 37 loại phí được giảm gồm phí sử dụng đường bộ với ôtô kinh doanh vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải. Xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách sẽ được giảm 30% mức thu phí theo quy định hiện hành. Mức giảm với xe tải, xe ôtô chuyên dùng, xe đầu kéo là 10%.

Nếu xe ôtô chuyển từ không kinh doanh vận tải sang kinh doanh vận tải trong thời gian Thông tư có hiệu lực thì thời điểm áp dụng mức giảm tính từ ngày ôtô được ghi nhận theo Chương trình quản lý kiểm định của Cục đăng kiểm.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành 5 thông tư quy định giảm mức thu 34 khoản phí, lệ phí, áp dụng đến hết năm nay.

Như vậy trong 6 tháng tới, Bộ Tài chính bổ sung thêm 3 khoản phí, lệ phí được giảm. Cụ thể, giảm 50% lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, giảm 50% phí trình báo đường thủy nội địa và giảm 20% đối với phí sử dụng tần số vô tuyến điện đối với nghiệp vụ di động mặt đất.

Một số loại phí khác như phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt, phí trong chăn nuôi, phí lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán... cũng tiếp tục được giảm 50% tới giữa năm sau.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện