Kinh tế

Giá vàng tăng cao kỷ lục, gần chạm mốc 64 triệu đồng/lượng

16:42, 22/02/2022
Chiều ngày 22/2, giá vàng trong nước tiếp tục nới rộng đà tăng để leo lên mức cao kỷ lục, gần chạm mốc 64 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Thời điểm 14 giờ 46 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 63,3 - 63,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua. Đây cũng là mức cao nhất lịch sử bán ra của giá vàng SJC tính đến nay.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC tăng 420 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 63,2 - 63,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 63-63,7 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 550 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thế giới, giá vàng đã khởi sắc trong những tuần gần đây, khi giới đầu tư tìm kiếm các kênh trú ẩn an toàn trước những lo ngại về khả năng xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine (U-crai-na). Nhưng trong dài hạn, chuyên gia Joni Teves của ngân hàng UBS Investment Bank dự đoán đà tăng gần đây của giá vàng sẽ không kéo dài.

Giá vàng giao ngay gần đây đã vượt mức 1.900 USD/ounce, cao hơn nhiều so với mức khoảng 1.800 USD/ounce hồi đầu tháng Hai. Sự leo thang căng thẳng gần đây tại Ukraine đã làm dấy lên những nghi ngại về khả năng đạt được một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hiện tại. Vàng vẫn thường được xem là kênh đầu tư an toàn trong những thời kỳ bất ổn.

Trong thời gian tới, bà Teves dự đoán thị trường vàng sẽ quay trở lại tập trung vào các yếu tố vĩ mô như lãi suất thực tế, chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cũng như triển vọng tăng trưởng. Trên thực tế, UBS dự đoán giá vàng sẽ giảm xuống 1.600 USD/ounce vào cuối năm 2022.

Bà Teves cho biết: “Một môi trường mà lãi suất thực tế đang đi lên và Fed đang thắt chặt chính sách thực sự đem lại một bối cảnh tiêu cực cho vàng”. Theo bà, sức mạnh của vàng sẽ không kéo dài lâu./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện