Kinh tế

Giá vàng hôm nay 31/3: Quay đầu tăng

07:37, 31/03/2022
Giá vàng hôm nay 31/3 quay trở lại đường đua tăng nhờ lực mua cao khi giá ở vùng thấp.

6h sáng nay 31/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.933 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng phục hồi nhờ lực mua vào gia tăng khi mức giá ở vùng thấp.

Bên cạnh đó, giá dầu thô phục hồi từ mức thấp nhất tuần này là 98,44 USD/thùng cũng là một yếu tố hỗ trợ thị trường kim loại cũng như các thị trường hàng hóa thô khác. 

Giá vàng hôm nay tăng trở lại.
Giá vàng hôm nay tăng trở lại.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn đang đánh giá ba yếu tố chính tác động đến hầu hết các thị trường đó là cuộc chiến Nga - Ukraine, đợt phong toả mới ở Trung Quốc do dịch COVID-19 bùng phát và lạm phát toàn cầu gia tăng.

Có những dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đang đạt được một số tiến triển dù giới phân tích đánh giá còn quá sớm để lạc quan.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,0 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng được hỗ trợ bởi lợi suất kho bạc Mỹ giảm và USD yếu hơn.

Dù vậy, đà hồi phục của vàng vẫn có thể bị hạn chế do các cuộc đàm phán hòa bình đã làm giảm sức hút của kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn. Nhóm đầu cơ giá xuống có thể đang đặt cược vào hy vọng về một thỏa thuận kết thúc cuộc xung đột Ukraine.

Nếu vàng đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.908 USD/ounce thì sẽ hướng tới 1.882 USD/ounce. Nếu thủng ngưỡng này đà bán tháo sẽ diễn ra với tốc độ rất nhanh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện